Vì sao khách sạn yêu cầu trả phòng lúc 12h, khách đến buổi sáng nên làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Giờ check in ở khách sạn thường là vào 14h chiều và giờ check out là 12h giờ trưa hôm sau. Vì sao lại có quy định như vậy?

Tại sao thời gian trả phòng khách sạn là 12h?

Theo "Tiêu chuẩn ngành khách sạn du lịch", việc trả phòng khách sạn diễn ra vào lúc 12 giờ trưa. Giá phòng khách sạn được tính theo số đêm lưu trú (không bao gồm các phòng được thuê theo giờ). Thời gian check-in và check-out thường được quy định là 12h đêm. Theo nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi lý tưởng cho con người là từ 14h ngày trước đến 12h trưa ngày sau.

Nếu bạn nhận phòng sớm hơn 12 giờ trưa hoặc trả phòng sau 12 giờ trưa, bạn sẽ phải chịu phí cho một nửa ngày. Trong trường hợp bạn trả phòng muộn hơn 18 giờ, bạn sẽ bị tính phí đặt phòng thêm một ngày nữa. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn trả phòng sau 18 giờ vào ngày trước đó và trước 12 giờ trưa vào ngày hôm sau, bạn vẫn sẽ phải trả phí như cho một ngày lưu trú đầy đủ.

r

Vậy khoảng thời gian 2 tiếng ở giữa dùng để làm gì?

Thời gian dành cho việc trả phòng khách sạn là một khoảng thời gian quan trọng được sử dụng để hoàn tất nhiều công việc cần thiết. Đầu tiên, quá trình check-out cho khách cũ sẽ được thực hiện.

Nhân viên của khách sạn sẽ kiểm tra phòng để xác định có sự hư hại hoặc mất mát nào không, và kiểm tra xem có đồ ăn nào đã được sử dụng mà cần phải tính tiền hay không. Sau đó, thanh toán sẽ được hoàn tất và khách sẽ nhận lại giấy tờ cá nhân cùng tiền đặt cọc (nếu có).

Bước tiếp theo là quá trình dọn phòng. Trong trường hợp phòng được đặt ngay sau đó, nhân viên phải thực hiện công việc này một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Thời gian dọn phòng nhanh nhất có thể là 15 phút, phụ thuộc vào tình trạng của phòng.

Công việc bao gồm việc hút bụi toàn bộ phòng, kiểm tra rèm cửa, làm sạch bề mặt như bàn, ghế, kệ và thay đổi ga trải giường và gối. Phòng tắm, nơi có mức độ bẩn thường cao nhất, sẽ được làm sạch sau cùng, bao gồm gương, bồn rửa mặt, bồn tắm và bồn cầu.

Ngoài ra, nhân viên cũng sẽ kiểm tra các thiết bị trong phòng như TV, máy điều hòa, bình nóng lạnh... một cách kỹ lưỡng trước khi hoàn tất công việc để chuẩn bị cho khách mới.

Thời gian check-out như vậy, nếu khách đến buổi sáng phải làm sao?

Với trường hợp khách hàng check-in sớm, nếu vẫn còn phòng trống, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành thủ tục check-in cho khách. Tuy nhiên, việc này có thể được miễn phí hoặc tính phí tùy thuộc vào quy định của từng khách sạn.

Với trường hợp khách hàng check-in sớm, nếu vẫn còn phòng trống, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành thủ tục check-in cho khách.

Với trường hợp khách hàng check-in sớm, nếu vẫn còn phòng trống, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành thủ tục check-in cho khách.

Tuy nhiên, việc trả phòng muộn của khách sạn sẽ gây ra những rắc rối hơn. Nếu khách trả phòng quá muộn, nhân viên dọn phòng sẽ không có đủ thời gian để chuẩn bị cho khách tiếp theo.

Điều này có thể gây ra tổn thất về tiền bạc và cũng ảnh hưởng đến danh tiếng của khách sạn. Do đó, hầu hết các khách sạn có quy định nghiêm ngặt về việc trả phòng muộn, với mức phạt tiền mặt và nếu khách trả phòng sau 18h, mức phạt có thể lên đến 100% giá phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link