Vì sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình xuống: Biết lý do rồi không ai muốn làm ngược lại

15:34, Thứ bảy 24/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể bảo vệ quyền riêng của mình và tăng tuổi thọ cho điện thoại.

Úp điện thoại xuống mặt bàn mang đến những lợi ích gì?

Ngăn chặn bụi, chất lỏng dính vào màn hình

Khi bạn đặt điện thoại xuống bàn và úp màn hình xuống sẽ giúp bảo vệ ch camera của bạn không bị bám bụi bẩn, và những bụi bẩn cũng không bám vào màn hình. Đối với các hạt bụi to trong quá trình lau chùi rất có thể bạn sẽ vô tình làm xước màn hình hoặc miếng dán cường lực.

Đồng thời, việc úp màn hình cũng sẽ giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi những va chạm hay bị đổ nước vào màn hình. Điều này xảy ra thường xuyên có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị màn hình điện thoại.

Tại sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình xuống

Tại sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình xuống

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Ngày nay, hầu hết các điện thoại đều có ống kính camera sau đều được thiết kế nhô lên hơn so với mặt lưng điện thoại chẳng hạn như trên iPhone 14 Pro Max. Đồng thời, khi đặt điện thoại với màn hình hướng lên trên thì cụm camera sẽ lật úp xuống mặt bàn, rất có thể phần ống camera sẽ bị trầy xước. 

Ngày nay, hầu hết các dòng điện thoại thông minh đều được hỗ trợ dán miếng chống trầy hoặc cường lực để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và nứt vỡ khi va đập. Chính vì vậy, khi đặt điện thoại xuống mặt bàn thì bạn không cần quá lo lắng, còn nếu lỡ có trầy xước thì cần cần bạn đi thay miếng dán là có thể sử dụng thiết bị như bình thường. 

Vì sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình

Vì sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình

Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Khi bạn đặt điện thoại trên bàn có thể vô tình khi tin nhắn gửi tới sẽ có thể làm lộ nhưng thông tin riêng của bạn. Hoặc những tin nhắn về tài khoản ngân hàng cũng dễ bị lộ. Chính vì vậy, để bảo vệ quyền lợi riêng tư của mình thì bạn nên úp màn hình điện thoại xuống hoặc để tin nhắn ở chế đô ẩn không hiện lên màn hình.

Tăng khả năng tập trung

Những thông báo trên màn hình điện thoại có thể khiến bạn bị xao nhãng, thiếu tập trung vào các công việc đang làm. Không thể phủ nhận rằng đôi lúc việc hiển thị thông báo trên màn hình sẽ giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung sâu vào công việc thì nên để úp điện thoại xuống mặt bàn hoặc có thể tắt tính năng thông báo, để chế độ im lặng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min