Bát hương có 4 dấu hiệu lạ này là "điềm báo" hung hạn, tai ương sắp ập đến gia chủ cần thay gấp ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, nếu bắt gặp những dấu hiệu này ở bát hương, nếu không tìm cách sửa đổi thì trong tương lai sẽ gặp nhiều bất trắc trong công việc và sức khoẻ.

Khi bát hương gặp những hiện tượng kỳ lạ này khiến nhiều người cảm thấy hoang mang lo lắng, khó hiểu, thậm chí còn lo ngại. Bởi theo quan niệm dân gian, nếu bắt gặp những dấu hiệu này ở bát hương, nếu không tìm cách sửa đổi thì trong tương lai sẽ gặp nhiều bất trắc trong công việc và sức khoẻ.

1. Hiện tượng cháy bát nhang khi thờ cúng

bat-huong-co-4-dieu-la-la-diem-bao-hung-han-1

Thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp văn hoá trong tín ngưỡng của người Việt. Thắp nhang không chỉ là bộc lộ lòng tôn kính với Thần linh mà còn bộc lộ sự chân thành, tấm lòng thơm thảo với Gia tiên. Bát hương đột ngột bốc cháy là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm.

Dưới góc nhìn khoa học, bát hương cuộn tàn quá nhiều, lâu ngày không được quét dọn thì năng lực bốc cháy cao. Phần lớn, những mái ấm gia đình người Việt chỉ tỉa chân nhang một lần vào dịp cuối năm. Những mái ấm gia đình thắp nhang liên tục với những loại hương cuốn tàn thì tụ hương sẽ cao, dày và khi bén lửa rất dễ bốc cháy. Việc bén lửa hoàn toàn có thể khiến bát hương cháy âm ỉ, nếu có ảnh hưởng tác động thêm gió thì hoàn toàn có thể cháy lớn nhanh gọn.

Dưới góc nhìn tâm linh, việc bát hương bốc cháy được dự báo là có điềm từ bề trên, phần âm không ổn hoặc Gia tiên “phật lòng” điều gì đó, cảnh báo gia chủ trong thời gian tới sẽ gặp biến cố, cần hết sức cẩn trọng trong mọi công việc.

Phần lớn, khi xảy ra hiện tượng kỳ lạ bát nhang bốc cháy, nhiều người lo ngại thái quá, thậm chí còn ăn không ngon, ngủ không yên. Việc tiên phong, khi bát hương bốc cháy, dù cháy nhỏ hay bốc cháy lớn thì cũng cần thực thi quét dọn, dập lửa và vệ sinh bàn thờ cúng xung quanh thật sạch. Sau đó, tỉa bớt chân nhang để bát hương ngăn nắp hơn .Với hiện tượng hoá âm hay hoá dương thì sau khi quét dọn cũng cần dâng lễ để cảm tạ hoặc sám hối. Lễ lạt thì cần thành tâm, hoàn toàn có thể mua hoa quả, hiện tượng hoá dương thì mua số lượng lẻ, hoá âm thì mua số lượng chẵn.

Nhìn chung, dù hoá âm hay hoá dương cũng là thông điệp mà Thần linh, Gia tiên muốn nhắc nhở, hướng dẫn con cháu biết cách thờ cúng chu toàn hơn. Bởi vậy, không cần quá lo lắng khi gặp hiện tượng bát hương cháy. Thay vào đó, cần bình tĩnh, nhanh chóng tìm cách xử lý. Và từ sau cần thực hiện việc thờ cúng, lau chùi, dọn dẹp bàn thờ một cách thành tâm, chu đáo hơn.

2. Hiện tượng bát hương xê dịch

bat-huong-co-4-dieu-la-la-diem-bao-hung-han-3

Gia chủ khi dọn bàn thờ cần chú ý dùng khăn sạch, tay sạch để lau bát hương nhưng không được xê dịch vị trí của bát hương. Vào ngày cuối năm, gia chủ có thể tỉa bớt chân hương để bát hương được gọn gàng hơn. Phần chân hương rút ra phải được dọn dẹp gọn rồi đem đốt hết. Giữ lại một số chân hương (số lẻ) để trong bát hương. Việc này sẽ giúp gia đình an yên, tài lộc sung túc.

3. Hiện tượng bát hương bị đặt chông chênh

bat-huong-co-4-dieu-la-la-diem-bao-hung-han-2

Bát hương là vật linh thiêng trên bàn thờ, cần đặt ở vị trí cố định. Gia chủ không nên đặt bát hương chông chênh, lệch sang trái hay sang phải. Đây đều là điều đại kỵ. Cho dù bàn thờ lớn nhỏ thế nào cũng phải có đủ ba bát hương, bát chính giữa to nhất để thờ các quan thổ công, thổ thần, Táo quân… Hai bát bên là thờ ông bà, tổ tiên của gia đình. Trên bàn thờ phải luôn có đèn dầu hoặc nến để thể hiện sự tôn nghiêm chốn linh thiêng.

4. Hiện tượng trong bát hương có cát

Nhiều gia đình sử dụng cát bỏ vào bát hương để cắm hương. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không được để trong các vật linh thiêng như bát hương. Để cát trong bát hương, gia chủ khó tránh tai ương, xui xẻo.

Bát hương làm đúng pháp là bát hương có cốt. Cốt bát hương là những vật được đặt trong bát hương gồm: Tro bếp, ngũ vị hương, bột cốt thất bảo, gạo vàng thần tài. Nguyên liệu này gia chủ có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Theo:  xevathethao.vn copy link