Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nên kiểm tra gầm giường ngủ: Lý do quan trọng, ai không biết thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Khi qua đêm ở khách sạn hay nhà nghỉ bạn nên kiểm tra thật kỹ khu vực gầm giường để tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.

Tại sao nên kiểm tra gầm giường ngủ khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn?

Khi bạn đi công tác hay du lịch chắc chắn sẽ phải qua đêm ở nhà nghỉ hoặc khách sạn. Lúc này khi bạn nhận phòng bạn nên kiểm tra khu vực giường ngủ. Đặc biệt là khu vực gầm giường bởi theo chia sẻ của những nhân viên lâu năm chia sẻ đây là khu vực dễ còn bụi bẩn hoặc những thứ không sạch sẽ như bao cao su, mẩu thuốc lá hoặc những vỏ bánh kẹo được người sử dụng trước nhét vào đó.

Ngoài ra, còn một lý do vô cùng quan trọng mà ít ai chia sẻ với bạn nhưng nó từng xảy ra đó là khu vực gầm giường ngủ nhà nghỉ khách sạn đôi khi là nơi giấu đi những hành động ghê rợn, tội ác nào đó. Trên thực tế, có rất nhiều vụ án mạng mà tội phạm đã giấu xác nạn nhân ở gầm giường ngủ khách sạn, nhà nghỉ rồi trả phòng bỏ đi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Rất nhiều vụ án mạng xảy ra mà thi thể được giấu ở gầm giường nhà nghỉ, khách sạn

Rất nhiều vụ án mạng xảy ra mà thi thể được giấu ở gầm giường nhà nghỉ, khách sạn

Một thi thể phân hủy trong môi trường bình thường phải 3-4 ngày mới xuất hiện mùi khó ngửi, nhưng nếu bạn nhận phòng ngay sau khi tội ác vừa xảy ra thì thì sẽ rất khó phát hiện ra việc này. Bởi vậy, cẩn tắc vô áy náy khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn bạn nên kiểm tra gầm giường và khu vực xung quanh giường ngủ một lần cho an tâm nhé!.

Bên cạnh đó, muốn biết phòng khách sạn đã được làm sạch thực sự hay chưa, hãy bắt đầu kiểm tra từ giường ngủ.

Nếu chăn, ga, gối và tấm trải giường nhàu nhĩ, không phẳng phiu, có thể phòng của bạn đã bị nhân viên dọn dẹp bỏ qua, hoặc làm không chu đáo. Mẹo kiểm tra phòng đã dọn sạch hay chưa này được tiết lộ bởi một tiếp viên hàng không ẩn danh. Cô chia sẻ mình đã có 19 năm kinh nghiệm bay và dành phần lớn thời gian để ở trong phòng khách sạn.

Kiểm tra gầm giường ngủ sẽ giúp bạn an tâm ngủ ngon

Kiểm tra gầm giường ngủ sẽ giúp bạn an tâm ngủ ngon

Vì vậy, nếu tôi thấy một chiếc giường đã qua sử dụng nhưng không quá lộn xộn, tôi sẽ chỉ kéo lại ga trải giường cho thật phẳng với hy vọng khách đến sau không nhận ra", Dan nói. Người dọn phòng cũng nói thêm anh đã áp dụng chiêu này từ khi làm việc đến bây giờ.

Cẩn thận kiểm tra giường ngủ khu vực gầm giường không bao giờ là thừa

Cẩn thận kiểm tra giường ngủ khu vực gầm giường không bao giờ là thừa

Ngoài ra, khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ có một vận dụng nữa cần kiểm tra là ấm đun nước siêu tốc. Harrison Jacobs, một người thường xuyên đi du lịch và mỗi năm nghỉ tới 300 đêm tại các khách sạn, cũng chia sẻ thêm mẹo để kiểm tra độ sạch sẽ. Nếu nwh bạn nhìn vào bên trong ấm đun nước siêu tốc trong phòng. Nếu thấy nấm mốc hoặc rỉ sét, thì bạn biết rằng người dọn phòng đã bỏ qua việc làm sạch chiếc ấm. Điều này chứng tỏ họ dọn phòng một cách cẩu thả. Bạn có thể đề nghị đổi một cái bình siêu tốc khác đảm bảo vệ sinh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link