Đậu phụ sẽ chua sau một ngày, thêm 1 thìa này sẽ giữ đậu phụ tươi trong 7 ngày

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người phàn nàn rằng đậu phụ để trong thời tiết nắng nóng dễ chua và hỏng. Vậy bảo quản đậu phụ theo cách nào là tốt nhất?

Đậu phụ là một loại thực phẩm quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nhiều khi sau khi mua đậu phụ về, nếu không ăn trong ngày, nó sẽ trở nên chua và không ăn được nữa. Phần lớn mọi người chọn cách vứt đi.

Muốn đậu phụ để được lâu hơn thì ta phải làm thế nào? Hôm nay để chúng tôi nói cho bạn biết, thời gian bảo quản của đậu phụ lên tới 5 - 7 ngày, chúng ta nên làm gì? Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc hộp lớn để có thể cho các miếng đậu phụ vào.

dau-phu

Sau khi cho đậu phụ vào hộp, hãy thêm một ít nước đun sôi để nguội, lưu ý rằng nước đun sôi để nguội chứ không phải nước lã. Nước đun sôi để nguội sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong quá trình đun sôi, giúp bảo quản đậu phụ hiệu quả hơn.

Trong khi nước lã sẽ có một số vi khuẩn nhất định, ảnh hưởng tới dinh dưỡng và sức khỏe. Bạn đổ nước đun sôi để nguội vào hộp đựng đậu phụ cho đến khi ngập mặt đậu phụ. Sau đó, thêm một ít muối hạt vào hộp, khoảng hai thìa muối.

Muối ăn có tác dụng khử trùng và giúp ngăn đậu phụ bị cứng, giữ cho đậu phụ mềm như lúc mới mua về. Hơn nữa, việc ngâm đậu phụ vào nước cách ly với không khí sẽ giúp đậu phụ không bị hư hỏng dễ dàng, cho dù chúng ta để ở nhiệt độ phòng trong ba ngày cũng không gặp vấn đề.

vi-sao-phai-ngam-dau-phu-trong-nuoc-muoi-truoc-khi-chien_800x400

Để bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho trực tiếp vào ngăn mát tủ lạnh. Phương pháp này giúp bảo quản đậu phụ được từ 5-7 ngày mà không bị hỏng. Tuy nhiên, hãy chú ý phải thay nước mỗi ngày để đảm bảo đậu phụ luôn tươi ngon.

Nếu bạn đã mua nhiều đậu phụ và không ăn hết, bạn có thể thử phương pháp này để giữ tươi, hương vị và độ tươi ngon của đậu phụ sẽ luôn được đảm bảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link