Đặt 1 quả bóng bay trong nhà vệ sinh: Cống thoát nước hôi hám tới mấy cũng sạch bong, thông thoáng

( PHUNUTODAY ) - Cống thoát nước nhà vệ sinh hay có mùi hôi hám, vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này?

Hãy thử dùng 1 quả bóng bay, nghe có vẻ vô lý nhưng sẽ giúp bạn cải thiện hẳn tình trạng cống thoát nước có mùi hôi hám.

7

Đầu tiên, bạn hãy chọn quả bóng bay mới chưa được thổi. Bởi, quả bóng bay đã được thổi hơi sẽ tương đối lỏng lẻo, không còn độ đàn hồi như trước và điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc ngăn chặn mùi hôi bốc lên trong nhà vệ sinh.

Sau đó, bạn dùng kéo cắt một lỗ dưới đáy của quả bóng bay để cố định nắp cống thoát nước. Vì bóng bay có tính đàn hồi nên bạn không cần cắt lỗ này quá lớn.

1

Tiếp theo, bạn hãy lấy nắp cống thoát nước lên, lồng quả bóng bay vào và cố định nó lại.

2

Tiếp tục cắt một đoạn ở phần thổi khí của quả bóng bay để nước chảy xuống dễ dàng hơn, ngăn chặn mùi hôi bốc lên hiệu quả hơn.

3

Bây giờ, bạn hãy kiểm tra cách thức hoạt động của nắp cống thoát nước nhà vệ sinh. Khi đổ nước vào nắp cống thoát nước, nước sẽ chảy xuống dưới như bình thường, nhưng khi ngừng đổ nước thì phần thổi khí của quả bóng bay sẽ tự động đóng lại. Sau khi cống được bịt kín, nó không những có thể ngăn mùi hôi bốc lên mà còn ngăn một số loại côn trùng nhỏ bay lên.

4

Cuối cùng, bạn hãy lắp nắp cống thoát nước lại vị trí ban đầu. Lưu ý, bạn nên thay bóng bay 1-2 tháng/lần.

5

Một số cách khác để mùi hôi từ cống nhà vệ sinh

- Dùng túi nilon: Bạn chỉ cần cho nước vào túi nilon rồi buộc chặt miệng túi lại. Sau đó, bạn chỉ cần đặt trực tiếp túi nước lên miệng cống, lỗ thoát nước trong nhà vệ sinh thì mùi hôi sẽ dần biến mất.

- Giấm ăn: Giấm ăn có chứa axit acetic, có khả năng kháng khuẩn và khử được mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần đặt một cốc giấm ngay gần lỗ thoát nước hoặc đổ giấm ăn trực tiếp vào đường ống là mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ. Lưu ý, sau khi đổ giấm xuống, bạn không nên xả nước để tránh làm trôi hết giấm.

- Baking soda và chanh: Hỗn hợp baking soda và chanh sẽ đẩy nhanh quá trình phân rã chất thải, cặn bẩn có trong đường ống, từ đó giúp loại bỏ các chất tồn đọng và khử mùi hôi hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trực tiếp xuống cống thoát nước, đậy nắp để qua đêm rồi sáng hôm sau xả nước là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link