Vì sao không nên thông báo tin vui khi thai kỳ chưa được 3 tháng?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thân trong gia đình thường khuyên bạn không nên thông báo tin vui khi thai kỳ chưa được 3 tháng. Bác sĩ cũng khuyên như thế. Vì sao vậy?

Mang thai là niềm vui trong mỗi gia đình. Tuy vậy, thông tin mang thai không nên chia sẻ bừa bãi. Người cao tuổi thường dạy rằng khi thai kỳ chưa được 100 ngày thì chớ nên chia sẻ niềm vui với người khác. Cũng giống như trước đó, Triệu Lệ Dĩnh vướng tin đồn mang thai nhưng cô thường một mực phủ nhận. Cô không thông báo chuyện mình mang bầu cho đến khi  vượt qua tam cá nguyệt đầu tiên một cách an toàn.

Vì vậy, vì sao bạn không được nói với người khác trong vòng 100 ngày kể từ ngày mang thai? Đối với câu hỏi này, một bác sĩ trong ngành sản phụ khoa với chuyên môn và kinh nghiệm lâm sàng dày dặn đã đưa ra câu trả lời thuyết phục.

Những lý do không nên thông báo tin vui trong vòng 100 ngày đầu mang thai

1. Gia đình bạn biết tin bạn mang thai họ sẽ vừa mừng, lại vừa lo lắng quá mức cho bạn

Áp lực của mẹ bầu sẽ tăng lên trong lần mang thai đầu tiên. Do chưa có kinh nghiệm mang bầu nên nhiều mẹ bầu lựa chọn không nói với gia đình và bạn bè để trán mọi người hỏi thăm quá mức. Chính vì vậy, đa phần các mẹ bầu mang thai ở 3 tháng đầu trong thai kỳ đều giữ kín chuyện vui của mình.

1

Nếu các thành viên trong gia đình và bạn bè biết được tin tức, có thể sẽ luôn có một số lo lắng và lo lắng không cần thiết, nhưng điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ bầu. Thai phụ rất dễ bị dao động và áp lực tâm lý cũng lớn sẽ dễ kích thích tử cung co bóp, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng bình thường của thai nhi trong bụng mẹ bầu. Vì vậy, các ông bố, bà mẹ trẻ không nên chia sẻ thông tin mang thai cho bất cứ ai.

2. Trong vòng 100 ngày của thai kỳ, phôi thai không ổn định

Số liệu liên quan ghi nhận: Hầu hết các trường hợp sẩy thai tự nhiên xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Do lúc này phôi thai trong bụng mẹ bầu chưa ổn định nên khoảng thời gian này cũng trở thành giai đoạn nguy hiểm cho mẹ bầu.

Tất nhiên, một phần lý do gây sẩy thai tự nhiên là do phôi thai, các yếu tố di truyền và nhiễm trùng thuốc cũng có thể gây ra sẩy thai. Chính vì vậy mà các bậc cha mẹ tương lai và các bà mẹ tương lai nên thận trọng.

2

Khi mang thai mẹ bầu cần trải qua 3 tháng đầu thật nhẹ nhàng, an toàn. Trong suốt 100 ngày đầu của thai kỳ, tốt hơn hết, bạn nên giấu kín, không thông báo tin vui. Khi thai nhi đã ổn định trong tử cung thì mẹ bầu thông báo tin vui cho tất cả mọi người cũng chưa muộn.

3. Là một người cha, người mẹ trong tương lai, bạn phải cân nhắc đến việc phát triển sự nghiệp của bản thân

Ai cũng biết rằng việc sinh con an toàn không hề dễ dàng. Ngoài việc sợ đứa bé không được giữ an toàn, việc thông tin mang thai cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp của những người sắp làm cha mẹ.

3

Nếu bà mẹ tương lai đang trong thời kỳ thăng chức quan trọng và các nhân viên khác cũng đang cạnh tranh cho vị trí tương tự thì ban lãnh đạo không chỉ nên xem xét khả năng làm việc của nhân viên mà còn xem xét tính ổn định trong giờ làm việc của nhân viên. Thời gian này, một nhân viên đang mang thai, cơ hội có thể được trao cho người khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link