Vì sao mèo không sợ rắn?

21:20, Chủ nhật 03/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Rắn là loài động vật nguy hiểm khiến nhiều người khiếp sợ. Tuy nhiên, loài mèo gặp rắn thường không tỏ ra sợ hãi. Vậy vì sao mèo không sợ rắn?

Rắn là loài bò sát kiến nhiều loài động vật và con người thấy sợ. Chúng có thể di chuyển và phản xạ rất nhanh khi tấn công con mồi. Đặc biệt, những loài rắn có độc lại càng khiến mọi người sợ hãi. Tuy nhiên, loài mèo thường không sợ rắn. Bạn có thể thấy khi gặp rắn, mèo không bỏ chạy mà sẵn sàng đối đầu, "ra đòn" tấn công rắn.

Vậy vì sao mèo không sợ rắn?

Mèo thường có kích cỡ lớn hơn rắn

Hiện nay, mèo đã được thuần hóa để trở thành một loại thú cưng được nuôi trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng mèo vốn là loại có nguồn gốc hoang dã. Chúng vẫn giữ được những tập tính săn mồi, rình mồi hoặc đối phó với các nguy cơ rình rập xung quanh mình.

Thông thường, mèo sẽ có kích thước lớn hơn rắn nên khi đối mặt với rắn rõ ràng chúng có lợi thế hơn.

vi-sao-meo-khong-so-ran-01

Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng loài mèo còn có móng vuốt dài và răng nanh sắc nhọn. Khi gặp rắn, chúng có thể sử dụng móng để cào liên tục hoặc dùng răng để cắn vào những chổ hiểm của rắn, khiến rắn bị thương.

Mèo to hơn, có phản xạ nhanh không kém gì loài rắn lại có thể sử dụng móng vuốt, răng nanh nhọn để tấn công nên việc mèo tiêu diệt được một con rắn không phải là điều không thể.

Mèo di chuyển linh hoạt, phản xạ nhanh

Mèo là loại động vật linh hoạt, phản xạ nhanh. Chúng có thể di chuyển vị trí khiến một cách nhanh chóng khiến rắn bị rối loạn. Phản xạ nhanh chóng của mèo có thể giúp chúng tránh được các đòn tấn công của rắn. Vì vậy, rắn khó lòng tiếp cận và tấn công vào chỗ hiểm của mèo.

Ngay kể cả khi mèo cảm thấy bản thân yếu thế hơn so với rắn, chúng cũng có thể nhanh chóng tẩu thoát.

Vì sao mèo hay tấn công rắn?

vi-sao-meo-khong-so-ran-02

Bản chất của loài mèo là động vật ăn thịt. Chúng có gen săn mồi được truyền lại từ các đời tổ tiên. Vì vậy, khi nhìn thấy rắn, chúng sẽ tìm cách săn mồi. Mèo cũng rất thích các loài có khả năng bò trườn, di chuyển nhanh, thích cảm giác được săn lùng, vờn con mồi. Mèo cũng có nhiều chiêu thức khác nhau để hạ gục rắn.

Do đó, nếu thấy mèo nhà bắt được rắn, bạn cũng không nên thấy lạ.

Mèo không miễn nhiễm với nọc rắn. Tuy nhiên, so với cho hay con người, mèo có kháng thể chống nọc rắn tốt hơn. Tức là khi bị rắn độc cắn, chấn thương của nọc rắn trên mèo sẽ không nghiêm trọng hoặc không có tác dụng nhanh bằng khi rắn cắn một số loài động vật khác. Tất nhiên, khi bị rắn độc cắn, mèo vẫn có thể tử vong như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền