Cách hầm xương nhanh nhừ mà nước vẫn trong, ngọt, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có phần nước dùng xương trong mà không mất nhiều thời gian, công sức ninh nấu, bạn hãy áp dụng cách dưới đây.

Cách chọn xương

Để có món xương hầm ngon, khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Tùy vào món cụ thể mà bạn có thể chọn phần xương cho phù hợp. Ví dụ nếu cần lấy phần nước xương thì có thể dùng xương ống; nếu để nấu canh chua, canh rau củ thì dùng xương sườn, vừa có phần nước ngọt, vừa có phần thịt sườn thơm ngon...

cach-ham-xuong-nhanh-nhu-01

Dù chọn loại xương nào, bạn cũng nhớ chọn nguyên liệu tươi ngon. Phần thịt quanh xương có màu hồng nhạt, không bị nhớt, ấn vào có độ đàn hồi là phần xương ngon.

Sơ chế xương

Trước khi nấu, bạn cần làm sạch xương. Bước này sẽ giúp nước dùng thơm ngon, không bị hôi và loại bỏ các cặn bẩn ở xương.

Cách làm sạch xương rất đơn giản. Sau khi chặt xương thành miếng, bạn có thể rửa xương trong nước muối loãng. Sau đó, dùng nước nóng để luộc sơ xương. Bỏ nước luộc lần đầu để loại bỏ mùi hôi và giúp nước dùng xương trong hơn.

cach-ham-xuong-nhanh-nhu-02

Cách hầm xương nhanh nhừ

Sử dụng nồi áp suất

Khi không có nhiều thời gian, bạn nên dùng nồi áp suất để hầm xương. Xương mua về chặt thành miếng vừa ăn, rửa với nước muối cho sạch rồi đem chần sơ. Sau đó, bỏ xương vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ. Khi ninh xương bằng nồi áp suất, bạn chỉ cần cho nước đủ dùng, không nên cho quá nhiều. Tùy theo lượng xương đem hầm mà bạn có thể điều chỉnh thời gian nấu cho phù hợp. Ưu điểm của cách này là vừa nhanh vừa đỡ tốn gas mà không làm mất đi chất dinh dưỡng của xương.

Thêm giấm ăn vào nồi hầm xương

cach-ham-xuong-nhanh-nhu-03

Đối với phần xương sườn lợn, để xương nhanh mềm, thịt ngon ngọt hơn, bạn nên cho thêm một chút giấm vào nồi hầm xương. Giấm có tác dụng làm canxi, sắt trong sườn tiết ra hết giúp ta tận dụng được các chất dinh dưỡng quý giá. Ngoài ra, giấm còn hạn chế sự phân hủy của các vitamin trong quá trình đun nấu.

Ninh xương cùng các nguyên liệu khác

Để xương nhanh nhừ, nước dùng thơm và ngọt hơn, bạn có thể ninh xương cùng các nguyên liệu như dứa, đu đủ... Thêm hành tây, gừng, sả, cà rốt... cũng giúp phần nước dùng thơm ngọt hơn. Tùy vào món định nấu mà bạn có thể lựa chọn nguyên liệu cho phù hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link