Sườn mua về không cần chần qua: Cho 1 chút nước này vào máu và chất bẩn sẽ tự động "đào thải" ra

20:25, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua sườn bạn hoàn toàn không cần phải chần sườn, bạn chỉ cần thêm một chút này vào, chắc chắn nước, máu và chất bẩn bên trong sẽ tự động chảy ra.

Khi nấu canh sườn, đa phần các bà nội trợ thường chần qua nước rồi mới nấu để nồi canh thơm, ngon và nước trong. Tuy nhiên, cũng hoàn toàn không cần phải chần sườn, bạn chỉ cần thêm một chút này vào, chắc chắn nước, máu và chất bẩn bên trong sẽ tự động chảy ra.

Cách làm sườn heo đơn giản, không cần chần qua nhưng hiệu quả

Sườn là một thực phẩm thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, đối với những người thích ăn thịt thì quả thực món sườn heo có hương vị rất đặc biệt, có thể chế biến được thành nhiều món hấp dẫn khác nhau.

Có rất nhiều cách làm sườn heo được nhiều người chia sẻ rộng rãi, nhưng dù dùng phương pháp nào thì chúng ta cũng cần phải làm sạch sườn trước khi chế biến. Vì thực tế, trên sườn mua từ chợ về sẽ có rất nhiều vi khuẩn và máu.

Bạn nên tìm một chiếc chậu sạch và sau đó cho một ít nước ấm vào đó. Tiếp đến, thêm một ít muối ăn vào nước, sau đó bạn cho sườn vào và dùng tay chà xát.

Bạn nên tìm một chiếc chậu sạch và sau đó cho một ít nước ấm vào đó. Tiếp đến, thêm một ít muối ăn vào nước, sau đó bạn cho sườn vào và dùng tay chà xát.

Nhiều người chần sườn với nước khi làm sạch ở nhà. Trên thực tế, việc làm này hoàn toàn không hữu ích. Tốt nhất, bạn nên tìm một chiếc chậu sạch và sau đó cho một ít nước ấm vào đó. Tiếp đến, thêm một ít muối ăn vào nước, sau đó bạn cho sườn vào và dùng tay chà xát. Chỉ một lúc sau là bạn sẽ thấy máu và chất bẩn bên trong sườn sẽ tự động chảy ra ngoài.

Một số món ngon từ sườn heo

+ Sườn xào chua ngọt

Món sườn xào chua ngọt là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Để làm món này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị sườn heo, dầu ăn và các gia vị như: tỏi băm, hành tím băm, đường, giấm, tương cà chua, tinh bột ngô và cả rau cải.

Tiếp đến, chặt sườn heo thành miếng nhỏ và sơ chế, sau đó chiên giòn trong dầu ăn. Bạn để riêng sườn heo đã chiên ra đĩa. Trong chảo còn dầu chiên sườn heo, tiến hành phi thơm tỏi băm và hành tím băm.

Sau đó, cho ít đường, giấm và tương cà chua vào trong chảo và khuấy đều. Hòa tan tinh bột ngô với một ít nước lạnh và cho tiếp vào chảo để tạo độ sánh cho nước xào. Cuối cùng, cho sườn heo vào chảo và xào đều để cho thịt ngấm gia vị. Bạn có thể ăn món này với rau cải luộc hoặc xào đều ngon.

+ Cháo sườn

Cháo sườn cũng là một món ăn quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là vào những ngày thời tiết se lạnh hay khi bị cảm cúm. Món cháo này không chỉ có hương vị thơm ngon mà cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

+ Sườn nướng

Sườn nướng là món ngon được nhiều người yêu thích

Sườn nướng là món ngon được nhiều người yêu thích

Sườn nướng là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang phân vân “sườn nấu gì ngon” cho những bữa tiệc ở ngoài trời hoặc những ngày cuối tuần. Để làm món này, các bạn cần chuẩn bị sườn heo và các gia vị phổ biến gồm: dầu ăn, muối, tiêu, tỏi băm, xì dầu, mật ong, nước chanh và rau thơm.

Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn heo và cắt thành miếng nhỏ sau đó sơ chế như đã hướng dẫn ở trên. Sau đó, bạn trộn dầu ăn, muối, tiêu, mật ong, tỏi băm, xì dầu và nước chanh để làm nước sốt. Tiếp đó, bạn ướp sườn heo với nước sốt trong thời gian khoảng 2 tiếng. Sau đó, bạn sẽ nướng sườn heo trên than hoặc ở lò nướng cho đến khi thịt chín vàng và giòn. Bạn có thể ăn món ngon này với rau thơm và nước chấm.

Ngoài ra, còn rất nhiều các món ngon từ sườn heo bạn có thể chế biến để cải thiện chất lượng bữa cơm gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm