Vì sao nói: Miệng của đàn ông quyết định sự thịnh suy của cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông là trụ cột của gia đình, thế nên miệng của họ có thể quyết định sự thịnh suy của cả gia đình.

Không nói lời ác ngữ với vợ

Ngừa xưa ví: Đàn ông là trời, đàn bà là đất, Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc phụ thuộc phần lớn vào việc người chồng không nói những lời ác ngữ đối với vợ của mình. Người chồng biết quản lý cảm xúc, thường có tính cách hào sảng, không tính toán chi li.

Ngược lại người đàn ông thường xuyên tranh cãi với vợ về những chuyện vụn vặt thường là người có lòng dạ hẹp hòi, khó thành công và làm nên đại sự lớn trong cuộc sống. Cuộc sống giữa vợ và chồng, giống như cái nồi và cái muôi, khó tránh khỏi va chạm, nếu như mọi chuyện đều xảy ra mâu thuẫn không ngớt thì ắt sẽ ''lưỡng bại câu thương'', cả hai đều bị thương tổn.

Nhà là nơi để ở, để yêu thương. Trong nhà đừng nên có mâu thuẫn, tranh cãi. Bởi nếu quá nhiều mâu thuẫn sẽ khiến gia đình lạnh lẽo.

vo-chong-xua-e1511540379435

Không tùy tiện mắng con trẻ

Mô hình giáo dục của gia đình đều dựa vào nguyên tắc: Mẹ hiền từ và người cha nghiêm khắc. Nhưng đôi khi với tư cách là người cha thì quá nghiêm khắc sẽ khiến con cái sợ hãi.

Cách giáo dục tốt nhất là không phải động tý là mắng, châm biếm mà hãy lấy thân làm gương, dạy trẻ không trốn tránh trách nhiệm. Để cho trẻ biết ý nghĩa của việc chịu trách nhiệm.

Một người cha thực sự giao tiếp với con cái và hướng dẫn chúng một cách đúng đắn sẽ khiến đứa trẻ phát triển toàn diện hơn. Khi cha mẹ có thể làm gương và là tấm gương tốt cho con cái, chúng sẽ tự nhiên ngấm ngầm học hỏi và kế thừa những thói quen cũng như truyền thống tốt. Đây là cách nuôi dạy con trẻ sáng suốt nhất.

New-Project-11-2

Đối xử tốt với cha mẹ

Muốn gia đình thịnh vượng thì việc đối xử tốt với cha mẹ cũng là điều quan trọng. Là đàn ông phải hiếu thuận với cha mẹ, người đã nuôi nấng mình.

Cha mẹ chính là chỗ dựa tinh thần cho chúng ta, khi họ sống vui vẻ thì tự nhiên sẽ khỏe mạnh trường thọ, là con cái chúng ta cũng sẽ càng vui vẻ, vô ưu vô lo. Đáng tiếc là trong cuộc sống này, rất nhiều người thường trút những cảm xúc tồi tệ nhất xuống những người bao dung nhất với mình, vô hình trung đã làm tổn thương trái tim cha mẹ.

Là người đàn ông trong gia đình, nhất định phải kiên nhẫn từng chút một với cha mẹ, lúc đó gia đình sẽ hạnh phúc hơn. miệng đàn ông có thể nói là phong thủy của gia đình, đủ sức cải biến vận mệnh của một gia đình. Tất nhiên, một gia đình muốn thịnh vượng, cần sự góp tay chung sức vun đắp của mọi thành viên trong gia đình, mỗi người làm tốt bổn phận của mình, cũng nghĩ cho người khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link