Vì sao sau khi hạ cánh máy bay, tiếp viên không về nhà nghỉ ngơi ngay mà thường đến đây?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hạ cánh máy bay, nhiều tiếp viên hàng không sẽ đến nghỉ lại khách sạn chứ không về nhà ngay. Vậy lý do của “hành động lạ” này là gì?

Trong suy nghĩ của nhiều người, tiếp viên hàng không là một nghề vừa nhàn hạ, thảnh thơi lại có thể đi du lịch khắp nơi mà không tốn tiền. Thế nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, nghề tiếp viên hàng không thường vất vả và không hề hào nhoáng như vẻ ngoài. Thậm chí, sau mỗi chuyến bay, họ còn không thể về nhà ngay như những ngành nghề phổ biến khác.

Vì sao tiếp viên không về nhà ngay sau khi máy bay hạ cánh?

Trong một vài trường hợp, các chuyến bay có thể bị hoãn và chuyển sang giờ bay khác với dự kiến ban đầu. Khi đó, tiếp viên hàng không sẽ phải điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp với giờ bay mới đổi. Nhiều người phải tiếp tục làm việc ngay khi có thông báo máy bay cất cánh trở lại và đồng nghĩa với việc họ không thể về nhà trong lúc này.

Empty

Bên cạnh đó, trong quá trình di chuyển bằng máy bay, sẽ có nhiều hành khách rơi vào tình trạng mất bình tĩnh và có thể trở nên kích động. Lúc này, tiếp viên hàng không sẽ là người đứng ra “xoa dịu" cũng như cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho hành khách. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến các tiếp viên thấy mệt mỏi và “hình thành" các cảm xúc tiêu cực cho họ. Để không mang về nhà những điều khó chịu, nhiều tiếp viên đã chọn cách không về nhà ngay khi rời chuyến bay.

Với một số tiếp viên có nhà xa sân bay, việc đi đi lại lại liên tục giữa nhà riêng và sân bay sẽ khiến họ bị “kiệt sức". Ngoài ra, các tiếp viên hàng không thường tan làm về vào lúc tối muộn và chỉ có thể bắt taxi về nhà. Hành động này vừa gây nguy cơ mất an toàn vừa tốn kém nên họ chọn cách nghỉ tại khách sạn gần đó để thuận tiện hơn.

Empty

Đặc biệt, có không ít khách sạn đã “ký” thoả thuận hợp tác với sân bay và tiếp viên hàng không của hãng có thể ở lại miễn phí. Việc này giúp khách sạn có thể “nâng cao" danh tiếng và thu hút được nhiều khách ghé đến cư trú hơn. Đồng thời, khách sạn cũng có thể mang đến cho tiếp viên hàng không một môi trường sống an toàn, thoải mái và thuận tiện hơn khi nghỉ ngơi.

Một số lầm tưởng về nghề tiếp viên hàng không

Hiện nay, máy bay đã trở thành một phương tiện giao thông phổ biến và được nhiều người yêu thích. Sở dĩ như vậy là vì chúng có thời gian di chuyển nhanh, giúp hành khách có thể tiết kiệm “khá khá" thời gian. Không những vậy, các hãng hành không cũng có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cũng như có cách dịch vụ chất lượng tốt để thu hút khách hàng.

Empty

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, bạn sẽ ấn tượng với đội ngũ tiếp viên hàng không từ sân bay, nhà ga cho đến khi lên máy bay. Công việc của họ thường không dễ dàng như chúng ta thấy mà khá vất vả. Vì thế sau một chuyến bay dài, các tiếp viên hàng không thường không có nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như về nhà mà phải ghé các khách sạn để nghỉ ngơi, chuẩn bị sức khoẻ và tinh thần cho ngày làm việc tiếp theo.

Ngoài ra, công việc tiếp viên hàng không cũng tốn khá nhiều thời gian, sức lực và đối mặt với vô số tình huống bất ngờ từ phía khách hàng. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của tiếp viên hàng không và khiến họ “stress".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link