Vì sao tài xế đường dài luôn mang theo 1 người phụ nữ: Lý do quan trọng biết rồi ai cũng làm theo

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao cánh tài xế đường dài thường hay mang theo một người phụ tá theo cùng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ai cũng biết rằng nghề tài xế đường dài là một công việc vô cùng vất vả. Đây là một công việc cô đơn và vô cùng nguy hiểm. Người đàn ông khi làm nghề này thường phải một mình bầu bạn với vô lăng trên hành trình vô cùng dài.  Trong một chiếc xe với không gian chật hẹp, thiếu thống đủ thứ, vào thời điểm này nếu có một người phụ nữ tài đức chăm sóc cho người đàn ông thì chất lượng cuộc sống có thể được cải thiện hơn một bậc. Chính vì vậy, nếu có thêm một người phụ tá theo cũng nhất là khi đó là nữ thì cuộc sống của người lái xe sẽ bớt nhàm chán và tẻ nhạt hơn. Đặc biệt, nếu người phụ nữ này là vợ hoặc người yêu của người lái xe thì sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình

Có thêm người trò chuyện: Ai cũng biết rong lúc lái xe căng thẳng, mệt mỏi còn có người để nói chuyện, tán gẫu, điều này có thể giúp công việc của người tài xế lái xe đường dài đỡ áp lực, nhàm chán. Đồng thời, việc trò chuyện này giúp người lái xe bớt buồn ngủ giảm tình trạng gây tai nạn.

Tài xế xe tải đường dài luôn cần phụ tá vì sao?

Tài xế xe tải đường dài luôn cần phụ tá vì sao?

Trông những tên trộm dầu: Một lý do quan trọng khác khi đưa người phụ nữ đi cùng là liên quan tới những tên trộm dầu. Bạn phải biết rằng một chiếc xe tải lớn tiêu thụ rất nhiều nhiên liệu và có một bình xăng lớn, để đổ đầy nó sẽ tốn rất nhiều tiền. Nếu kẻ trộm dầu lợi dụng lúc tài xế nghỉ ngơi mà lén lấy trộm dầu và hàng hóa trên xe thì chắc chắn tài xế sẽ thiệt hại rất nhiều về kinh tế, cuộc sống bị đảo lộn. Vì vậy lúc này người phụ nữ có thể hỗ trợ thay nhau với tài xế để chú ý xe hàng tránh trường hợp bị trộm đồ.

Nghe điện thoại giúp: Khi người tài xế đang lái xe họ sẽ khó lòng thao tác khi có điện thoại gọi tới bởi vậy nếu như có một người phụ tá giúp họ nghe điện thoại thì mọi việc sẽ được giải quyết tốt hơn.

Lái giúp khi họ buồn ngủ: Người phụ tá này giúp người tài xế có thể chợp mắt trong những tình huống nhất định giúp họ có thể vừa đảm bảo sức khỏe vừa đảm bảo an toàn về tính mạng tài sản của chiếc xe. Bởi vậy, khi lái xe đường dài người tài xế luôn cần có thêm một phụ tá dù đó là nam hay nữ thì vai trò của người phụ tá này luôn quan trọng.

Vì sao tài xế đường dài luôn mang theo một người phụ tá là nữ

Vì sao tài xế đường dài luôn mang theo một người phụ tá là nữ

Những lưu ý để lái xe đường dài an toàn

Với những ai đang sở hữu xe ô tô, ít nhiều trong đời chúng ta cũng phải một lần lái xe đường dài, để chuyến đi an toàn và thuận lợi, ngoài các kỹ năng, kinh nghiệm lái xe, bạn còn cần chuẩn bị tốt một số điều trước chuyến đi như:

Tìm hiểu đường trước khi đi: Là một người tài xế thì trước khi lái xe đường dài bạn cần phải tìm hiểu đường từ trước để tránh mất thời gian. Nếu không rành đường có thể sử dụng thiết bị định vị, thiết bị dẫn đường hay các ứng dụng dẫn đường tích hợp ở màn hình trên xe.Đổ đầy nhiên liệu: Dọc đường đi tất nhiên vẫn có các trạm xăng dầu. Nhưng để chủ động hơn nên đổ đầy nhiên liệu từ trước. Lựa chọn trạm xăng dầu uy tín, tin tưởng quen thuộc để đổ vẫn tốt hơn.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ: Một trong những điều quan trọng nhất khí lái xe đường dài là cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để mang theo như giấy CMND, Giấy phép lái xe, Chứng nhận đăng ký xe, Bảo hiểm xe, Sổ đăng kiểm…

Kiểm tra xe trước khi xuất phát: Trước khi khởi hành người tài xế cần tiến hành các bước kiểm tra xe trước khi đi xa như kiểm tra lốp xe, nước làm mát động cơ xe, nước rửa kính, gạt mưa, dầu nhớt động cơ, ắc quy, đèn xe, bugi, hệ thống dây đai, lọc gió, phanh…

K

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link