Vì sao thường xuyên vệ sinh vùng kín mà 'dịch vàng' vẫn ra nhiều: Chị em phụ nữ hãy lưu ý những điều này!

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp phải môi trường thích hợp, vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở và phát triển gây ra viêm vùng kín.

Do làm sạch quá mức

Nhiều chị em vì lo sợ viêm nhiễm mà hình thành thói quen vệ sinh vùng kín của mình một cách sạch sẽ quá mức.

Tuy nhiên, điều này lại gây ra tác dụng phụ. Việc vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ quá mức, đặc biệt là việc lạm dụng các dung dịch chăm sóc vùng kín không những không giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em một cách nghiêm trọng.

Việc vệ sinh quá kỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ vi khuẩn có trong â.m đ.ạo, làm giảm khả năng ức chế vi khuẩn và mất đi khả năng tự làm sạch của "cô bé" nên "cô bé" của chúng ta sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn, từ đó dẫn đến bệnh viêm nhiễm ph.ụ k.hoa.

Do vậy, chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp để đảm bảo an toàn cho vùng kín.

khi-hu-lam-kho-cung-quan-lot

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Băng vệ sinh được coi là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của các chị em trong kỳ kinh nguyệt.

Trong số rất nhiều loại băng vệ sinh thì một số bạn nữ lại thường có xu hướng sử dụng những loại băng vệ sinh có mùi thơm và có màu vì chúng mùi thơm dễ chịu, màu sắc cũng rất bắt mắt. Thuy nhiên, các bác sĩ vẫn khuyến cáo: Các loại băng vệ sinh có mùi thơm và có nhiều màu sắc sẽ không "lành mạnh" cho phụ nữ.

Mùi thơm của băng vệ sinh là do có thêm các loại hương liệu hóa học. Những hương liệu này có khả năng gây viêm nhiễm vùng kín và gây dị ứng. Ngoài ra, băng vệ sinh có màu sặc sỡ thường có thể sẽ có thêm các chất tạo màu, gây hại cho cơ thể nếu dùng trong thời gian dài.

Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Băng vệ sinh hằng ngày vốn rất tiện lợi và được xem là trợ thủ đắc lực cho chị em trong việc giữ gìn vệ sinh. Tuy nhiên chúng ta vẫn nên hạn chế, không nên quá lạm dụng vào băng vệ sinh hằng ngày.

Độ thoáng khí của các loại băng vệ sinh thường rất kém. Nếu chúng ta sử dụng lâu ngày sẽ rất dễ gây ra sự sinh sôi của các vi khuẩn và gây viêm nhiễm phụ k.hoa. Ngoài ra, hầu hết các miếng băng vệ sinh mà chúng ta sử dụng đều được làm từ chất liệu sợi hóa học, có thể gây trầy da nếu sử dụng quá lâu.

Lạm dụng thuốc

Thói quen dùng thuốc tránh thai, kháng sinh quá nhiều cũng có thể gây viêm vùng kín. Bởi các loại thuốc này làm mất cân bằng độ pH â.m đ.ạo và biến đổi môi trường âm đạo làm cho các vi khuẩn có hại phát triển gây bệnh.

QHTD không an toàn

Qu.an h.ệ với người đang mắc bệnh lây nhiễm bệnh qua đường t.ì.nh dục, hoặc q.u.an hệ quá mạnh bạo, với nhiều người, sử dụng dụng cụ tì.nh d.ục không sạch sẽ...

Rối loạn nội tiết tố

Khi phụ nữ mang thai, hoặc đến ngày hành k.i.nh thường có hiện tượng rối loạn nội tiết tố, khiến môi trường â.m đ.ạo bị thay đổi, vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link