Vì sao tiếp viên hàng không lâu năm khuyên lên máy bay không đổi chỗ ngồi, không mặc quần đùi?

( PHUNUTODAY ) - Những tiếp viên hàng không khuyên khách hàng lên máy bay chớ nên đổi chỗ ngồi cũng như mặc quần quá ngắn nhờ một số lý do sau.

Không mặc quần đùi, áo cộc

Mỗi ngày, các chuyến bay kéo dài hàng chục giờ và đón hàng ngàn hành khách, vì vậy việc vệ sinh và lau dọn máy bay và ghế ngồi chỉ được thực hiện theo lịch trình.

Bạn không thể biết chắc ghế máy bay mà bạn ngồi có được làm sạch hay không, hoặc liệu người ngồi trước bạn có mắc bệnh truyền nhiễm mà có thể lây qua tiếp xúc với bề mặt hay không. Vì vậy, tốt nhất là nên mặc quần áo dài tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn.

vi-sao-khong-nen-mac-quan-dui-ao

Không đổi chỗ

Trên máy bay, việc sắp xếp hành khách và hàng hóa tuân theo quy tắc cân bằng trọng lượng. Điều này giúp phân phối trọng lượng đều để máy bay có thể cất cánh một cách ổn định, thay vì tập trung mọi người ở một vị trí.

Việc tự ý đổi chỗ sẽ gây ảnh hưởng đến sự cân bằng của máy bay. Mặc dù trong máy bay có những ghế trống và bạn có ý muốn chuyển chỗ, nhưng bạn cần xin phép và được sự đồng ý từ tiếp viên hàng không.

Một phi công đã chia sẻ về tình huống nguy hiểm khi có người tự ý chuyển chỗ cách xa 10 hàng ghế. Bạn có biết rằng phần đầu của máy bay thường khó cất cánh nếu nặng, có thể dẫn đến tai nạn.

1-5798-1524127448

Nếu phải dừng lại, máy bay có nguy cơ nổ lốp hoặc trượt ra khỏi đường băng. Đó cũng là lý do tại sao thường thì hành khách chỉ được di chuyển sau khi máy bay đã cất cánh và hạ cánh thành công. Việc tự ý chuyển chỗ không chỉ mang lại rủi ro nguy hiểm cho bản thân và hành khách khác, mà còn có thể bị phạt tiền.

Ngoài ra, hành khách cũng không nên tựa đầu hay dựa vào cửa sổ, vì không chỉ gây nguy hiểm hàng không mà vị trí này còn là "ổ vi khuẩn". Không nên để điện thoại trên bệ cửa sổ vì ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào điện thoại có thể gây nóng và gây cháy nổ. Hãy uống đủ nước để duy trì lượng nước trong cơ thể, vì không khí trong cabin máy bay có độ ẩm thấp, điều này có thể gây khô hạn, buồn nôn, chóng mặt và khó thở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link