Vì sao tiếp viên hàng không thường mặc váy ngắn khi bay: Có phải họ muốn khoe đôi chân dài?

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn chú ý quan sát sẽ thấy hầu hết các hãng hàng không nữ tiếp viên đều mặc váy ngắn tới đầu gối hoặc quần sóc ngắn. Vậy lý do là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao tiếp viên hàng không thường mắc váy ngắn? 

Tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ sự trẻ trung xinh đẹp, năng động của những cô gái làm nghề tiếp viên hàng không. Và khi ngắm nhìn họ mỗi chúng ta đều cảm thấy họ rất xinh đẹp, năng động hoạt bát và nhiều sức sống. Nhưng ít ai biết rằng thực ra tiếp viên hàng không chỉ cũng là một công việc mang tính phục vụ, khi bạn đi làm, bạn sẽ luôn phải đứng, áp suất không khí ở trên cao rất thấp, đứng lâu sẽ gây ra các vấn đề như giãn tĩnh mạch, ảnh hưởng sức khỏe của nữ tiếp viên hàng không, vì vậy đi tất có thể tránh được những vấn đề này phần lớn trang phục của tiếp viên hàng không đều khá thoải mái nhưng vẫn phải toát lên sự sang trọng nhất định. 

tiep-vien-hang-khong-Copy1

Váy của phụ nữ cũng giống như vest của nam giới, đều là lễ phục theo chuẩn mực lễ nghi của thế giới, nữ tiếp viên mặc váy ngắn không chỉ đặc biệt thanh lịch mà còn có thể tôn lên dáng người phụ nữ một cách hoàn hảo, khiến hành khách vừa mắt. Đây cũng là một phương pháp tiếp thị thu hút của hãng, và dàn tiếp viên độc đáo, tươi tắn và xinh đẹp cũng là một đặc điểm nổi bật đại diện cho bộ mặt của hãng!

Ngoài ra, phần lớn các nữ tiếp viên đều có vóc dáng khá cân đối với chiều cao lý tưởng nhất định. Chính vì vậy, việc diện một bộ váy tới đầu gối sẽ càng tăng lên sự hấp dẫn của cô gái. Đồng thời, khi nữ tiếp viên xinh đẹp cũng là cách quảng bá thương hiệu của hãng hàng không đó tới công chúng.

vi sao tiep vien chi mac vay nggan

Một nữ tiếp viên hàng không vừa tiết lộ một số bí mật trên máy bay, giải thích ý nghĩa của đồng phục váy ngắn.

Tiếp viên hàng không phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt. Một số hãng hàng không còn quy định rõ về chiều cao và chỉ số cơ thể của tiếp viên.

Một tiếp viên hàng không người Mỹ mới đây đã tiết lộ về ý nghĩa của đồng phục của họ. Theo chia sẻ của nữ tiếp viên tên là Heather Poole, một tiếp viên hàng không có kinh nghiệm hơn 15 năm, cho biết nhân viên càng lâu năm càng mặc váy ngắn.

Poole nói với trang Mental Floss: “Những người có thâm niên thậm chí còn quyết định độ dài của váy - chúng tôi không thể giảm độ dài váy cho đến khi hết thời gian thử việc. Sau đó, chúng tôi có thể gập ngắn váy lại và có thể khoe đôi chân dài một chút”.

dong-phuc-tiep-vien-hang-khong-tai sao thuong la vay ngan

Các tiếp viên hàng không mới đi làm ở Mỹ thường phải thử việc khoảng 6 tháng, trong đó họ không thể nghỉ phép hay nghỉ ốm. Nếu xin nghỉ trong thời gian này, thời gian thử việc của họ sẽ kéo dài hơn.

Một số mẫu đồng phục của tiếp viên hàng không trên thế giới

Đầu năm nay, Cathay Pacific đã bỏ quy định tiếp viên nữ phải mặc váy đồng phục có hiệu lực suốt 70 năm qua. Năm 2014, phi hành đoàn từng đề nghị hãng hàng không Hong Kong này thay đổi thiết kế đồng phục, vì váy ngắn khiến họ cảm thấy dễ để lộ phần nhạy cảm và có nhiều khả năng bị quấy rối tình dục hơn, theo Independent.

Hiện một số mẫu đồng phục hàng không vẫn là đề tài gây tranh cãi. Tiếp viên hàng không của một số hãng bay Malaysia, trong đó có Malindo, từng bị phê phán vì mặc váy quá chật và gợi cảm.

Không chỉ trang phục, một số hãng bay còn quy định thống nhất mẫu trang điểm, ngoại hình cho tiếp viên. Ví dụ như Emirates yêu cầu tiếp viên tô son đỏ và kẻ mắt trong suốt ca làm việc.

"Hãng muốn thống nhất mọi thứ. Móng tay có thể sơn màu nude, hồng phớt hoặc theo kiểu Pháp. Chúng tôi cũng có nhiều tông móng tay đỏ được Bộ phận Hình ảnh và Chăm sóc Sắc đẹp quy định", theo Joanna Collins, tiếp viên người Anh làm việc tại Dubai.

Nghe-tiep-vien-hang-khong

Joanna cho hay, tiếp viên thường sử dụng son tông đỏ Nga của Mac vì màu bền. Phấn mắt có thể màu đen hoặc be, chì kẻ mắt nước.

"Chúng tôi có những lớp đào tạo tiếp viên cách trang điểm và chăm sóc da. Vì một số cô gái có hiểu biết sẵn về trang điểm và chăm sóc, tạo kiểu tóc, một số lại ít quan tâm và thích để mặt tự nhiên hơn", cô nói.

Tiếp viên có thể đeo khuyên tai ngọc trai hay dạng đinh tán gắn kim cương hoặc pha lê. Họ không được phép đeo vòng cổ. Đồng hồ đeo tay nếu có nên đơn giản và tránh khoa trương.

Trong khi đó, quy định của hãng hàng không Mỹ United Airlines đơn giản hơn: Trang điểm nhẹ để có vẻ ngoài tự nhiên, tránh những màu quá đậm hoặc chói. Móng tay cần được cắt tỉa cẩn thận, không để dài quá nửa inch (khoảng 1,3 cm) và sơn màu nhã nhặn với đồng phục - một màu; không gắn đá; vẽ hay dán hình; cần tẩy nếu lớp sơn bong tróc.

.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link