Những việc làm đang phá hủy trái tim mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những việc làm đang phá hủy trái tim mỗi ngày - các bạn hãy biết để đảm bảo có được sức khỏe tốt nhất!

Trái tim con người được coi là cơ quan vừa mạnh nhất lại vừa yếu nhất trong cơ thể con người. Nó là mạnh nhất bởi vì nó thực hiện các chức năng quan trọng nhất là cung cấp oxy máu cho tất cả các cơ quan để đảm bảo các cơ quan hoạt động trơn tru. Mặt khác, nó là cơ quan yếu nhất vì nó chỉ có thể chịu được áp lực trong một giới hạn cho phép, nếu áp lực tăng quá mức có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề sức khỏe và bệnh tật.

thói quen gây hại cho tim
Có nhiều thói quen hằng ngày sẽ gây hại cho tim.

Do đó, điều quan trọng là để chăm sóc cho trái tim khỏe mạnh là giảm áp lực cho tim. Một trái tim khỏe mạnh sẽ góp phần cho bạn có một cuộc sống lành mạnh. Thế nhưng, có những thói quen có thể "hủy hoại" trái tim bạn mà bạn không hề nhận ra.

Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn cần loại bỏ nhận biết và loại bỏ ngay những thói quen này trong cuộc sống của mình.

Thường xuyên tức giận

Mặc dù bày tỏ sự tức giận là một cách tốt để giải phóng căng thẳng và áp lực tinh thần nhưng sự tức giận thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Cảm xúc tiêu cực của con người gây ra sự căng thẳng trong cơ thể và nếu các phản ứng căng thẳng diễn ra nhiều lần nó sẽ trở nên có hại cho tim vì nó làm tăng áp lực lên tim. Những người kìm giữ cơn tức giận càng tăng nguy cơ suy tim, dễ dẫn đến đột quỵ hoặc bệnh tim.

Xem ti vi quá nhiều

Ngồi hàng giờ trước ti vi làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Lười vận động có thể ảnh hưởng đến nồng độ chất béo và đường trong máu. Do vậy, mọi người nên đi bộ thường xuyên và nếu bạn ở văn phòng thì nên đứng dậy mỗi khi nghe điện thoại.

Hút thuốc

Hút thuốc là một sát thủ thầm lặng, nhưng ngay cả khi tất cả chúng ta đều nhận thức về tác hại của thuốc lá, vẫn có hàng chục triệu người hút thuốc trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê cho thấy, hút thuốc lá chịu trách nhiệm cho khoảng 30% số ca tử vong liên quan đến bệnh tim – chưa kể nó cũng là yếu tố nguy cơ cao cho một số loại ung thư như miệng, cổ họng hoặc ung thư phổi.

Không kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Kiểm tra sức khỏe để biết tình trạng cholesterol, huyết áp và đường huyết. Các chỉ số này tăng cũng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Sai lầm chết người khi ăn đu đủ cần biết để tránh ngay
Sai lầm chết người khi ăn đu đủ cần biết để tránh ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đu đủ là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn thực phẩm này!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn