Vì sao trong nhà bạn không được dùng nến thơm

14:57, Thứ hai 21/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tác hại chết người từ nến thơm với sức khỏe ai ai cũng phải biết để tránh mang họa vào thân.

Nến thơm là một trong những sản phẩm giúp che dấu mùi khó chịu trong phòng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Chúng được sử dụng để tạo không khí thoáng mát thư giãn sau những ngày làm việc vất vả hoặc dùng trong khi tắm.

nguy hại từ nến thơm
Nến thơm sản phẩm giúp che dấu mùi khó chịu trong phòng hiệu quả.

Tuy nhiên, đã có nhiều vấn đề đặt ra đối với sức khỏe con người từ chính mùi hương của nến. Theo Anne Steinemann – chuyên gia về các chất ô nhiễm môi trường, giáo sư ngành kỹ thuật dân dụng tại trường Đại học Melbourne khẳng định nến thơm có chứa nhiều loại hóa chất nguy hiểm như benzen và toluen.

Toluen, hay còn gọi là mêtylbenzen hay phenylmêtan, là một chất lỏng trong suốt, không hòa tan trong nước. Toluen là một hyđrocacbon thơm được sử dụng làm dung môi rộng rãi trong công nghiệp.

Cũng giống toluene, benzen là một hyđrocacbon thơm, trong điều kiện bình thường là một chất lỏng không màu, mùi dịu ngọt dễ chịu, dễ cháy. Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã xếp chất benzen vào danh sách những hoá chất gây bệnh ung thư.

Một số nước trên thế giới quy định phụ nữ không được làm công việc tiếp xúc với benzen, các công nhân tiếp xúc với benzen phải thường xuyên thay đổi công việc, hạn chế tối đa thời gian tiếp xúc với benzen.

Ung thư

Parafin nóng chảy trong ngọn nến thải ra các chất benzen và toluen có mùi giống như mùi của động cơ diesel, gây ung thư. Đây là một trong những tác động nguy hiểm nhất của nến đối với sức khỏe.

Đường hô hấp và hen suyễn

Parafin sử dụng làm nến là nguyên nhân dẫn đến các bệnh hen suyễn và gây ra nhiều vấn đề về hô hấp. Nến cháy tạo ra những chất hữu cơ bay hơi độc hại do nhiệt độ ở ngọn nến không đủ cao để các parafin cháy hoàn toàn. 

Hóa chất nhân tạo làm nên mùi nến bay vào không khí gây kích thích phổi và các vấn đề về hô hấp.

Đau đầu

Đau đầu là do người hít phải các hóa chất độc hại như benzen và toluen tỏa ra khi đốt nến.

Khối u thận

Các chuyên gia cảnh báo parafin tỏa ra khi đốt nến cũng có thể gây ra các khối u ở thận. Vì vậy hãy hạn chế tiếp xúc với nến thơm.

Ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng

Bấc nến chứa chì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, không tốt cho não, phổi, gan và làm mất cân bằng hormone.

Dị ứng

Các mùi hương tổng hợp trong nến thơm làm kích ứng đường hô hấp và tăng tiết hô hấp thường gây dị ứng.

Sai lầm chết người khi sử dụng gạo gây bệnh cho cả nhà
Sai lầm chết người khi sử dụng gạo gây bệnh cho cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm chết người khi sử dụng gạo gây bệnh cho cả nhà - các bạn hãy lưu ý ngay để không gây hại tới cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link