Vì sao tuyệt đối không được cởi giày dép trên máy bay: Lịch sự chỉ là một phần, điều này mới là trên hết

( PHUNUTODAY ) - Việc tháo giày khi ngồi trên máy bay có thể tạo cho bản cảm giác thoải mái nhưng nó cũng cây ra nhiều bất lợi.

Một số khách du lịch thích cởi giày khi vừa ổn định chỗ ngồi trên máy bay. Nhưng cởi giày trên máy bay không phải ý tưởng hay ho. Đây là lý do.

Việc cởi giày trên máy bay thật bất lịch sự

Empty

Không gian trong máy bay khá hạn chế. Vì vậy, chúng ta nên tôn trọng những người đi cùng và không nên cởi giày ra trong quá trình máy bay di chuyển. Dù các máy bay không cấm bạn cởi giày nhưng nhìn thấy bàn chân trần của người khác không phải là điều ai cũng thích thú.

Bàn chân cũng là nơi dễ đổ mồ hôi nhất trên cơ thể. Có thể bạn chưa biết, mỗi bàn chân có khoảng 120.000 tuyến mồ hôi. Và ở đâu có tuyến mồ hôi thì ở đó có thể có mùi khó chịu. Việc cởi giày ra có thể khiến mùi lan tỏa và gây ra tình huống ngại ngùng, khó chịu cho những người xung quanh.

Khó mang giày trở lại

Trong quá trình máy bay di chuyển, với không gian hẹp, chỗ ngồi không thể duỗi chân thoải mái, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc mang giày trở lại. Đặc biệt là khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, bạn sẽ phải thắt dây an toàn và ngồi ngay ngắn nên việc mang giày trở lại vào thời điểm này càng khó khăn.

Mất vệ sinh

vi-sao-tuyet-doi-khong-duoc-coi-giay-tren-may-bay-02

Máy bay không sạch sẽ như bạn nghĩ. Phần sàn máy bay là nơi rất nhiều người di chuyển qua lại, hết lượt này và lượt khác. Các nhân viên thường chỉ dọn rác, hút bụi trên sàn. Như vậy, trên sàn máy bay vẫn có thể tồn tại rất nhiều vi khuẩn. Nếu đi chân trần trên sàn, bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn.

Một vài khách hàng còn không thèm đi giày khi vào toilet. Phòng vệ sinh trên máy bay tuy có vẻ sạch đẹp nhưng vẫn là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Nơi đây có thể chỉ được xịt chất làm sạch nhanh và thêm giấy vệ sinh giữa các đợt bay.

Nguy hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp

Khi gặp tình huống khẩn cấp, tâm trí bạn rất dễ bị rối loạn, mất bình tĩnh. Nếu nhiều người tháo giày ra trước đó, giày dép của họ sẽ nằm rải rác trên mặt sàn. Việc này không chỉ khiến hành khách mất thời gian tìm lại đồ mà còn gây cản trở đường đi trong tình huống mọi người cần di chuyển nhanh để thoát hiểm.

vi-sao-tuyet-doi-khong-duoc-coi-giay-tren-may-bay-03

Vì vậy, đi giày suốt cả chuyến bay có thể gây khó chịu nhưng đây là biện pháp phòng ngừa an toàn quan trọng.

Hiện tại, trên hầu hết các máy bay, hành khách không có nhiều không gian riêng tư. Điều này khiến cho việc tôn trọng sự thoải mái của nhau trở nên quan trọng hơn. Vì vậy, hãy giữ đôi chân của mình trong không gian cho phép. Không nên cởi giày rồi gác chân lên cửa sổ, chỗ tựa đầu, bàn ăn hay chỗ ngồi của người khác. Nếu cảm thấy việc đi giày trong suốt chuyến bay quá gò bó, tối thiểu bạn nên đi tất hoặc đi một đôi dép lê để giữ phép lịch sự.

vi-sao-tuyet-doi-khong-duoc-coi-giay-tren-may-bay-04

Với những chuyến bay kéo dài cả chục tiếng, hành khách ở những hạng vé cao sẽ có không gian riêng tư hơn và được hãng hàng không cung cấp một số đồ dùng cá nhân, bao gồm cả túi đựng giày và dép lê đi trên máy bay nên việc cởi bỏ giày trong trường hợp này sẽ không gây quá nhiều ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link