Vì sao với đàn ông khoản đầu tư tốt nhất trong cuộc đời này là đối xử tử tế với vợ mình?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao một số cặp đôi khi yêu nhau thì thắm thiết mà về chung một nhà thì tình cảm lại nhanh chóng chán nản, ghét bỏ nhau?

Một người chồng tốt thực sự không chỉ đảm đương trách nhiệm của gia đình mà còn mang đến cho vợ chon cảm giác an toàn trong mối quan hệ hôn nhân. Trong cuộc sống, phụ nữ nào cũng mong cưới được người chồng hiền lành. Muốn chồng cho mình sự quan tâm, chăm sóc đầy đủ.

Người chồng tốt không thể hiện ở việc anh ấy kiếm bao nhiêu tiền, anh ấy có giàu có không. Những khía cạnh đó vốn dĩ chẳng thể nào đánh giá được người đàn ông tốt hay là không. Cái chính là thái độ của anh ta với gia đình.

Đàn ông không nhất thiết phải đảm đang việc nhà, cũng chẳng cần thành thạo việc chăm sóc con cái, chỉ cần họ biết nghĩ cho vợ và lo gia đình một chút thì người phụ nữ đã cực kỳ cảm thấy hạnh phúc rồi.

yeu2

Người chồng dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc giao lưu bên ngoài, ngày nào cũng kêu thiếu ngủ chứ đừng nói đến việc chăm con. Nhiều cặp vợ chồng mâu thuẫn vì điều này, vợ bận con nhỏ mà chồng lại vụng về trong việc hỗ trợ. Nhưng dù có mâu thuẫn, cãi vã thì người chồng tốt sẽ nhanh chóng giảng hòa và chăm lo thật tốt cho vợ con.

Đàn ông tốt cần tiến bộ và thực tế

Một người đàn ông có nhiều tham vọng, không làm tròn bổn phận của mình thì khó có thể quản lý tốt cuộc hôn nhân. Tự lo cho mình đã không dễ sao có thể gánh vác được cả những trách nhiệm đó. Một người đàn ông năng động, biết cách gánh vác tài chính sẽ chăm chỉ làm việc để kiếm tiền hỗ trợ gia đình.Sự nghiệp của họ ổn định, họ không ngừng học hỏi trong công việc và luôn tiến bộ từng ngày. Người đàn ông như thế thì "vợ con được nhờ". Cuộc sống ngày càng một phát triển hơn.

Sự tiến bộ của người đàn ông trong hôn nhân cũng kéo theo những thay đổi tích cực từ vợ. Một người phụ nữ được yêu thương, được tính toán cho những đường đi nước bước trong cuộc sống thì chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn, nhẹ nàng hơn người lúc nào cau có. Bởi vậy, trong những gia đình hôn nhân hạnh phúc, người đàn ông lúc nào cũng tiến bộ, thực tế và luôn tự thúc đẩy bản thân tiến về phía trước.

hon-nhan

Đàn ông tốt thường có trí tuệ cảm xúc cao

Vì sao một số cặp đôi khi yêu nhau thì thắm thiết mà về chung một nhà thì tình cảm lại nhanh chóng chán nản, ghét bỏ nhau?

Đó là vì hôn nhân có liên quan đến mối quan hệ hơn, việc đối nội đối ngoại cũng nhiều hơn. Từ đó, những mâu thuẫn nảy sinh. Ai cũng trở thành nhân vật khó xử trong mớ hỗn độn và cuối cùng họ mệt mỏi.

Nếu trong hôn nhân có người chồng trí tuệ cảm xúc cao, họ sẽ biết cách hiểu thấu những vấn đề rồi đứng ra giải quyết thật khéo léo.

Thế mới nói, các cuộc hôn nhân hạnh phúc thì kiểu gì cũng có một người đàn ông tâm lý, thấu hiểu và có trí tuệ cảm xúc cao.

Đàn ông tốt biết cách nhẫn nhịn, bao dung bạn đời

Chẳng có ai hoàn hảo và phù hợp với nhau 100% cả. Khi có những vấn đề xảy đến thì kiểu gì xung đột cũng diễn ra, lúc đó hôn nhân sẽ dần sứt mẻ bởi hai bên lao vào cuộc chiến đích thực.

Nhưng giải quyết những vấn đề ấy không phải là việc một sớm một chiều mà hoàn thành. Trong cuộc sống, có nhiều ông chồng biết cách nhẫn nhịn, bao dung cho những khuyết điểm của bạn đời. Họ sẽ không phóng đại khuyết điểm lên, không nặng lời chê trách mà thay vào đó họ sẽ cảm thông, giải thích từng vấn đề một.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link