Vị trí "đại xui xẻo" không được lắp quạt trần kẻo mang hoạ về nhà, thổi bay hết cả tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Quạt trần cũng là một trong những vật dụng gây tác động mạnh mẽ nhất đến phong thuỷ của mọi người trong gia đình. Vậy nên, khi lắp quạt trần cần chú ý những điều sau đây:

1. Đại kỵ khi lắp quạt trần

- Không nên lắp quạt trần quá thấp, gió thổi trực tiếp xuống sàn nhà khiến những vận may nhỏ cũng có thể mất đi. Hơn nữa, từ góc độ thực tế, đặt quạt trần quá thấp không có lợi cho việc di chuyển của mọi người trong gia đình cũng như sự cân bằng nội thất trong ngôi nhà.

diem chet khi lap quat tran-phunutoday

- Không lắp quạt trần tại nơi mà bên dưới là vật dụng có con người ngồi thường xuyên. Quý gia chủ cần nên chú ý, vị trí không được lắp quạt trần đầu tiên mà chắc chắn phải có sự cân nhắc chính là khoảng không gian, nơi chứa đựng những vật dụng được con người ngồi thường xuyên như: bàn ăn, bàn trà, bàn làm việc…

Theo đó, nếu quạt trần được lắp tại vị trí này thì có thể gây ảnh hưởng nhất định đến tâm lý, tinh thần và sức khỏe người gia chủ do sát khí “Áp đỉnh sát” bao trùm. Con người sẽ cảm thấy dường như luôn trong trạng thái mệt mỏi, mất năng lượng, nguy hại nghiêm trọng đến năng suất lao động và chất lượng cuộc sống.

- Không lắp quạt trần tại vị trí thẳng cửa ra vào: Người xưa đã chỉ ra rằng, nếu lắp đặt quạt trần thẳng hướng cửa ra vào sẽ dẫn đến hiện trạng tán tài tán lộc, không may mắn cho vòng đời gia chủ và những người thân trong gia đình thân yêu.

- Không được lắp quạt trần ở phương vị Bạch Hổ “Thanh Long vị cát, Bạch Hổ vị hung”, “Thanh Long thiên động, Bạch Hổ thiên tĩnh”. Ta có thể xác định phương vị Thanh Long – Bạch Hổ đơn giản bằng cách, chúng ta đứng ở giữa phòng, mặt hướng về phía cửa phòng. Khi đó, bên tay trái chúng ta là Thanh Long vị, còn bên tay phải là Bạch Hổ vị. Bạch Hổ là hung vị, lắp đặt quạt ở đây dễ khiến cho vận trình gia chủ ngày càng sa sút, bị tiểu nhân ngáng trở, công việc khó bề suôn sẻ, tài lộc hư hao.

2. Vị trí lắp quạt trần chuẩn nhất

Thông thường, quạt trần được đặt ở vị trí trần trung tâm của căn phòng giúp cho cả phòng được mát mẻ khi quạt hoạt động. Theo phong thủy, khi quạt trần quay, luồng sinh khí sẽ di chuyển theo chiều hướng tích cực, thu hút nguồn năng lượng tốt, đẩy năng lượng xấu ra khỏi căn phòng. Vì vậy, bạn nên chọn vị trí thoáng đãng, phía dưới ít nội thất nhất có thể giúp cho luồng sinh khí lưu lại lâu hơn trong phòng. Bạn cũng nên tránh việc treo quạt trần phía trên giường nằm hay bàn trà phòng khách.

Mặt khác, khi treo quạt trần ở vị trí đã định sẵn, bạn cũng nên treo quạt cao gần sát trần vừa giúp luồng sinh khí di chuyển nhanh hơn, thoáng hơn trong không gian vừa tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng. Không những thế, nếu bạn treo quạt quá thấp còn ảnh hưởng đến việc đi lại, tầm nhìn cũng như vẻ đẹp chung của toàn bộ căn hộ. Độ cao hợp lý nhất để lắp đặt quạt trần khoảng từ 2,5 đến 2,8m tính từ sàn. Tùy thuộc vào chiều cao của căn hộ để bạn hạ quạt trần tạo sự cân đối, hài hòa cho không gian.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link