Tổ tiên dặn, "đầu giường quay 4 hướng không tai họa cũng nợ nần": Con cháu đừng mắc phải Đại Kỵ này

( PHUNUTODAY ) - Sách phong thuỷ chỉ ra, đầu giường đang quay 4 hướng này, gia chủ không mau hóa giải thì không rước tai họa cũng nghèo khó nợ nần, khó khăn trăm bề.

Trong quan niệm của người Việt, phong thuỷ ngôi nhà rất quan trọng, đặc biệt là phong thuỷ ngủ, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, tài lộc của các thành viên trong gia đình. Sách phong thuỷ chỉ ra, đầu giường đang quay 4 hướng này, gia chủ không mau hóa giải thì không rước tai họa cũng nghèo khó nợ nần, khó khăn trăm bề.

Giường ngủ đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy, hướng giường ngủ đối diện cửa ra vào là một trong các hướng xấu nhất. Đặt giường theo hướng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó làm bạn dễ gặp ác mộng và dễ mắc các bệnh về thần kinh, lâu dần, sức khỏe sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Để hoá giải hướng giường ngủ xấu này, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây:

giuong-ngu-khong-quay-4-huong-1

- Kê lại giường ngủ: Đây là cách đơn giản nhất và rất hiệu quả cho bạn. Nó không làm thay đổi diện tích căn phòng nhưng bạn sẽ phải sắp xếp lại nội thất cho phù hợp.

- Treo rèm cửa: Việc treo rèm cửa sẽ đóng vai trò như vách ngăn cách giữa giường ngủ và cửa ra vào. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng những rèm cửa có màu sắc hợp mệnh để trang trí cho không gian phòng ngủ thêm đẹp hơn.

- Treo đồng xu phong thủy: Bạn hãy treo đồng xu ở chính giữa cửa. Điều này sẽ giúp hạn chế các năng lượng xấu tiếp cận phòng ngủ cũng như giường ngủ của bạn.

Đầu giường hướng ra cửa sổ

Có nhiều gia chủ mang một tâm hồn nghệ thuật hay một lòng nồng nàn với thiên nhiên đều không thể bỏ qua thiết kế với giường ngủ cạnh cửa sổ. Nhưng việc bố trí giường hay đặc biệt hơn là đặt đầu giường hướng về cửa sổ lại bị xem là không tốt trong phong thủy vì những lý do sau:

- Trong phong thủy cửa sổ là nơi lưu thông khí từ ngoài vào trong và ngược lại. Cũng do đó nếu đặt đầu giường theo hướng cửa sổ sẽ làm khí lực của gia chủ thất thoát ra ngoài, giấc ngủ không sâu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

- Các luồng khí xấu khi thâm nhập vào nhà sẽ gặp ngay thái dương của bạn và sẽ tác động không tốt đến sức khỏe và tài vận.

- Bên cạnh yếu tố phong thủy, các yếu tố ngoại vi như tiếng ồn, ánh sáng, mùi gây khó chịu từ bên ngoài,… cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ, sâu xa hơn là sức khỏe của bạn.

Tuy là đặt đầu giường hướng ra cửa sổ không tốt cho gia chủ nhưng bạn vẫn muốn có sự hòa nhập vào thiên nhiên, vào khung cảnh bên ngoài. Bạn có thể hóa giải hướng xấu này bằng những cách rất đơn giản:

- Hãy đóng cửa sổ để khi ngủ các luồng khí xấu không thể xâm nhập vào phòng. Cũng như tránh được mùi và tiếng ồn từ bên ngoài.

- Nếu ngại ánh nắng gắt vào buổi sáng chiếu vào bạn hãy trang bị một tấm rèm để có giấc ngủ sâu hơn nhé.

- Nếu muốn khắc phục được hoàn toàn hướng xấu này bạn nên thay đổi vị trí giường. Thay vì đặt đầu giường hướng ra cửa sổ thì hãy thay phần đó bằng thân giường, mỗi sáng khi thức giấc và ngồi dậy bạn vẫn có thể thường thức được ngoại cảnh tươi đẹp của ngày mới.

Đầu giường đối diện nhà vệ sinh

giuong-ngu-khong-quay-4-huong-8

Một trong những đại kỵ trong phòng ngủ chính là đầu giường hướng thẳng vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều uế khí. Trong lúc đó, gường ngủ là nơi con người ngơi nghỉ. Giường cần được kê ở nơi sạch sẽ, tránh những nguồn năng lượng xấu, ko được để đối diện nhà vệ sinh.

Theo quan niệm khoa học, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Dù vệ sinh sạch sẽ thế nào, mùi khó chịu trong nhà vệ sinh cũng mang thể tác động tới nơi ngủ nghỉ. Ngoài ra, tiếng nước giội rửa lúc mang người sử dụng nhà vệ sinh cũng mang thể làm tác động tới giấc ngủ của người khác ở trong phòng.

Đầu giường chiếu thẳng vào bếp

Bếp là nơi đun nấu, yếu tố Hỏa mạnh lại luôn nồng nặc mùi dầu mỡ, thức ăn. Kê giường sát hoặc đối diện với bếp sẽ khiến khu vực ngủ không có không khí trong lành. Mùi dầu mỡ xông vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm tính, từ đó tác động không ít đến vận trình. Nếu giường ngủ phạm hướng này, bạn hãy thay đổi ngay lập tức để đảm bảo sức khoẻ cũng như tài lộc của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link