Trồng cây cảnh trong nhà mà phạm lỗi này thì hao tài tốn của, họa chồng họa, kiểm tra ngay nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh trong nhà là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hiện nay tuy nhiên nếu bạn không để ý khi trồng thì có thể gây họa lớn

Cây cảnh là nhu cầu không thể thiếu trong các gia đình vừa để trang trí mang thêm màu xanh cho không gian sống vừa giúp mang lại thế phong thủy tốt lành. Đặc biệt ngày nay nhiều người chú ý trồng cây cảnh phong thủy để hỗ trợ con đường tài lộc công danh. Nhưng nếu phạm phải những lỗi này thì vận may chưa thấy mà họa đã sang. Nên cẩn thận kẻo hao tài tốn của:

Lựa chọn sai loại cây phong thủy

Muốn trồng cây cảnh phong thủy thì càng phải chú ý tới loại cây phù hợp với mong muốn, nơi đặt cây. Cây cảnh hiện nay được chú trọng cây lá to, lá tròn mới mang lại tài lộc phú quý, tránh cây lá nhọn lá kim. Theo phong thủy, những chiếc lá to có tác dụng thu hút tài lộc, thịnh vượng cho gia đình, có lợi cho tài lộc của ngôi nhà. Những chiếc lá kim gya ra sát khí trong nhà khiến gia đình bất hòa và gây khó chịu cho người sống trong không gian ấy. Một số loại cây cảnh phong thủy tốt như bàng Singapore, trầu bà lá xẻ, đa búp đỏ, dừa cảnh, trầu bà thanh xuân, thiên điểu... Những cây cảnh có nhiều gai góc, lá nhọn không nên đặt ở phòng khách. Hơn nữa khi trồng cây gì nên tìm hiểu xem nó có phù hợp với nơi bạn định trồng không, hướng nhà, ánh sáng, tuổi, mệnh...

cay-canh-phong-thuy-sai-gay-hoa

Xui xẻo do đặt cây cảnh bất cẩn

Khi chọn được cây cảnh phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến vị trí đặt cây. Cây cảnh phong thủy không chỉ cần phù hợp về ánh sáng, nước, mà còn phù hợp vị trí phong thủy ví dụ như bàn khách, góc tài vị... Cây cảnh đặt sai chỗ về phong thủy là phạm phong thủy không tốt lành. Cây cảnh cũng nên hạn chế trong phòng ngủ vì có thể gây ngạt khi ngủ. Cây cảnh đặt sai vị trí còn có thể phản lại tác dụng, ví dụ đặt cây tài lộc ở gần khu nhà vệ sinh, đặt cây thủy sinh ở gần bếp... Những điều đó về phong thủy không hợp về sinh học thì có thể khiến cây cảnh dễ bị chết khó phát triển. 

Thích cây nhưng lại không chú ý chăm sóc cây 

Khi trồng cây cảnh trong nhà nếu không chăm sóc tốt chúng sẽ héo úa. Khi cây cảnh héo sẽ gây ra xấu về phong thủy. Do đó khi trồng cây cảnh bạn cần chú ý tìm hiểu chăm sóc loại cây mà mình trồng. Cần xem tưới nước, chăm bón, ánh sáng, phân bón. Nếu hoa của cây héo hoặc lá không tươi sẽ mang lại điềm xấu cho phong thủy. Do đó bạn cần chú ý để tránh trồng cây phong thủy nhưng lại phạm vào phong thủy. Nếu cây cảnh bị bệnh, khô chết có thể sinh ra nấm mốc, vi khuẩn, côn trùng... môi trường trong nhà sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí sức khỏe của gia chủ cũng bị sa sút.

CAY-LAN -Y

Ốm bệnh do mùi hoa cỏ nồng nặc

Cây cảnh trồng trong nhà quanh nhà cần chú ý tới mùi hoa. Nếu hương thơm nồng nặc hoặc khó ngửi sẽ gây ra tình trạng bị ngạt khi cây ra hoa. Điều đó sẽ khiến bạn và người thân gặp họa có khi cảm thấy mệt mỏi sợ hãi vì cây cảnh. Những loại như nguyệt quế, hoa ly, hoa nhài vàng, dạ lý hương, hoa huệ... có thể gây ngạt về buổi tối vì mùi hương của chúng. Đó là chưa kể đến 1 số loài hoa còn có mùi hôi khó chịu như phong lữ thảo, ngũ sắc, cúc vạn thọ, xương rồng sao biển...

Một số loại cây khác nếu có phấn hoa gây dị ứng thì cũng rất hại cho những người hay bị dị ứng. Những loại cây này không thích hợp đặt ở phòng khách, phòng ngủ. 

trong-tigon-truoc-nha

Gặp họa do trồng cây cảnh có độc

Nhiều cây cảnh đẹp nhưng có chất độc như xương rồng bát tiên, ngô đồng, vạn niên thanh, trạng nguyên, tiên ông, trúc đào... Nếu nhà có trẻ nhỏ thì có thể gây nguy hiểm khi trẻ ăn phải. Do đó khi trồng những cây cảnh bạn nên tìm hiểu chất độc trong cây cảnh để tránh hoặc có cách trưng bày trên cao tránh vị trí nguy hiểm cho trẻ nhỏ. 

Gặp họa vì chăm sóc không đúng

Nhiều nhà trồng cây cảnh phong thủy không biết chăm để cây chết nhưng có gia đình lại chăm tốt quá làm cây tốt lá không ra hoa, gây xấu mỹ quan và không tốt vận khí. Hơn nữa nhiều gia đình để cây quá tốt che kín nhà làm tối không gian mang khí âm vào nhà, rồi khiến cho rắn, rết trú ngụ hoặc hỏng tường, làm tối khu minh đường làm hao tài tốn của. Chính vì thế trồng cây cảnh hay cây phong thủy thì càng cần phải chú để đảm bảo thẩm mỹ nhưng phải đảm bảo yếu tố khoa học sức khỏe và đảm bảo yếu tố về mặt tâm linh

Trồng cây cảnh phong thủy không phải chỉ trồng, bạn nên chú ý tới các yếu tố phong thủy, khi đặt cây khi chọn loại cây. Ngoài ra bạn cần chú ý tới đặc tính sinh học của chúng để chăm sóc cây phù hợp.

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link