7 loại cây được dân văn phòng “mê mẩn”, đặt trên bàn làm việc vừa giảm căng thẳng vừa giúp thu hút tài lộc

22:59, Chủ nhật 21/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại cây bạn nên đặt trên bàn làm việc vì chúng vừa giúp thanh lọc không khí, vừa giảm căng thẳng lại thu hút may mắn, tài lộc.

Cây lô hội

Trong phòng làm việc, những chậu lô hội nho nhỏ chính là cây cảnh phù hợp để đặt trên bàn. Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường xung quanh lúc nào cũng dễ chịu, thoải mái, lô hội còn có khả năng loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, benzen… Đặc biệt, lô hội không chỉ có tác dụng trang trí mà còn được dùng làm thuốc điều trị vết bỏng, vết cắt.

Trong phong thuỷ, cây lô hội cũng mang đến nhiều may mắn, điềm lành và năng lượng tích cực.

Cây lưỡi hổ

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, bạn sẽ thấy cây lưỡi hổ khá chắc chắn và khoẻ mạnh. Cũng vì thế mà chúng thể hiện cho sự mãnh mẽ, ý chí kiên cường và không bao giờ chịu khuất phục trước khó khăn. Đó cũng chính là điều mà nhiều người cần khi làm việc nên lưỡi hổ được đặt nhiều ở bàn làm việc.

Không những vậy, cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc độc tố trong không khí, có thể giải phóng khí oxy cả đêm lẫn ngày nên giúp không khí lúc nào cũng trong lành.

luoi-ho1

Cây ngọc bích

Ngọc bích là một cây cảnh mọng nước và dễ trồng, dễ chăm sóc khi đặt trong văn phòng. Với những chiếc lá xanh mướt, căng mọng và vẻ đẹp đầy sức sống, cây ngọc bích giúp thu hút năng lượng tốt, xua tan mệt mỏi và giảm căng thẳng ở nơi làm việc.

Trong phong thuỷ, ngọc bích cũng là loại cây mang đến sự may mắn về sự nghiệp và tài chính nên được “dân phòng phòng" vô cùng yêu thích.

Cây lan ý

Lan ý là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và phát triển được trong mọi môi trường, kể cả những nơi có ánh sáng yêu. Ngoài ra, lan ý còn có khả năng thanh lọc không khí và rất phù hợp với những không gian làm việc không có cửa sổ lớn. Vì cây dễ chăm sóc nên bạn chỉ cần tưới nước cho cây khoảng 1 lần mỗi tuần là được.

Empty

Cây phát lộc

Chỉ nghe qua tên cũng thấy phát lộc là cây cảnh may mắn và có tác dụng thu hút tiền bạc, của cải. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian chăm sóc mà chúng chỉ cần phần rễ chìm trong nước. Chỉ cần đặt cây phát lộc khoẻ mạnh vào một chiếc bát nhỏ trên bàn làm việc là có thể giúp cây phát triển “ầm ầm".

Cây xương rồng

Xương rồng là một loại cây cần nhiều ánh sáng cho sự phát triển nên không thích hợp với những vị trí thiếu ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, thay vì để trên bàn làm việc, bạn còn có thể đặt những chậu cây này ở bệ cửa sổ để đón ánh nắng trực tiếp hoặc trồng nhiều hơn một cây xương rồng.

Nhờ vẻ đẹp cá tính, độc đáo và sức sống mãnh liệt, xương rồng không chỉ giúp bạn xua tan những mệt mỏi, ý nghĩa tiêu cực mà còn xoa dịu tâm trí, giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, xương rồng phù hợp trồng ở nơi làm việc vì chúng không cần tưới nước nhiều mà vẫn phát triển tốt.

Empty

Cây trầu bà

Nổi bật với những chiếc lá xanh mướt mắt, cây trầu bà được nhiều người mua về và bày trên bàn làm việc với tác dụng làm dịu, giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Vì trầu bà không cần nhiều ánh sáng nên bạn có thể đặt chúng ở nhiều nơi và thậm chí là trồng được trong nước.

Ngoài ra, những chiếc lá trầu bà có hình trái tim khá lạ mắt nên có thể giúp bàn làm việc của bạn nổi bật và mang đến năng lượng vô cùng tích cực.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu