Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng việc mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ dẫn đến việc sẽ không thể có con, nhưng liệu có đúng không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

Tất cả  những căn bệnh về phụ khoa đều có thể đe dọa đến khả năng làm mẹ của rất nhiều chị em phụ nữ.Nhưng làm thế nào để nhận biết và phòng tránh thì không phải ai cũng biết. Để có thể giải đáp được thắc mắc của các chị em về việc viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được hay không, chúng ta hãy thử tìm hiểu nội dung thông tin dưới đây nhé.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể thụ thai được không?

Theo ý kiến của các chuyên gia nhận định thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy là một tổn thương lành tính và không ảnh hưởng  đến tính mạng của người bệnh nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến cho cổ tử cung bị nhiễm khuẩn làm cho chất lượng tinh trùng khi đến cổ tử cung sẽ bị giảm rõ rệt, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự tồn tại của tinh trùng. Ngoài ra, dịch tiết ra ngày càng nhiều, khiến cho vùng kín của chị em luôn bị ẩm ướt gây cản trở tinh trùng gặp trứng. Do vậy mà việc chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rất khó có thể mang thai, nhưng điều này có nghĩa là chị em vẫn có thể mang thai khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Mô tả ảnh.
Có thể mang thai khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không?

Việc có thể mang thai được hay không chỉ một phần dựa vào cơ địa của từng người nhưng yếu tố chính quyết định đến việc bạn có thể mang thai được hay không là phụ thuộc vào việc bệnh được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời, không để bệnh tái phát. Bởi nếu không được điều trị dứt điểm thì bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như ung thư cổ tử cung. Nhất là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn ung thư cổ tử cung thì nguy cơ bạn không thể mang thai là điều không thể tránh khỏi.

Khi bị viêm lộ cổ tử cung bạn nên làm gì?

+ Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục để tránh viêm nhiễm lây lan và có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

+ Phải có quan hệ tình dục lành mạnh, việc quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Phải khám phụ khoa định kì thông thường nên khám phụ khoa định kì 6 tháng/ lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện tình trạng bệnh lý.

Không chỉ vậy, bạn cần phải chú ý:

+ Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị.

+ Khi mắc bệnh không được quan hệ để tránh lây cho người khác.

+ Phải tuân thủ theo những yêu cầu của bác sĩ và không được khám chữa bệnh ở những cơ sở y tế không có kinh nghiệm.

Thói quen gây nên căn bệnh mà cứ 10s lại có 1 người tử vong
Thói quen gây nên căn bệnh mà cứ 10s lại có 1 người tử vong
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen gây nên căn bệnh mà cứ 10s lại có 1 người tử vong - các bạn hãy tìm hiểu và loại bỏ ngay!
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang sử dụng dầu ăn theo kiểu này thì hãy bỏ ngay để tránh bệnh ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn