Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều chị em phụ nữ khi mắc viêm cổ tử cung thường rất lo lắng không biết viêm cổ tử cung có nguy hiểm đến sức khỏe?

Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Có nhiều ý kiến cho rằng, nếu bị mắc bệnh viêm cổ tử cung thì sẽ dễ bị vô sinh, nhưng những ý kiến đó có chính xác không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để có thể có câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất nào.

Viêm cổ tử cung có gây nguy hiểm khồng?

Trước tiên, để có thể giải đáp được thắc mắc của các chị em phụ nữ thì viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung do các tác nhân nấm, vi khuẩn hoặc virut… gây ra. Nguyên nhân gây bệnh thường là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, do quan hệ tình dục không lành mạnh, nạo phá thai không an toàn, do bị tổn thương sau hậu phẫu…

Mô tả ảnh.
Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không và cách điều trị ra sao?

Đây là một bệnh, nếu được chữa trị một cách chính xác và kịp thời thì sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh còn còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Không những sau này, bệnh viêm cổ tử cung còn gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày cho người mắc bệnh.

Những tác hại mà viêm cổ tử cung gây ra

Dù là một căn bệnh dù không quá nguy hiểm, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì những biến chứng của bệnh cũng khá nặng nề, Đây là những tác hại mà viêm cổ tử cung gây ra cho người bệnh:

1. Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Viêm cổ tử cung đã là bệnh các chị em muốn tránh xa, ấy vậy mà các tác nhân gây bệnh viêm cổ tử cung như nấm, vi khuẩn, virut có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu… làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân.

2. Làm giảm tỷ lệ thụ thai

Là một trong những tác hại “đáng sợ nhất” của bệnh viêm cổ tử cung. Bởi bệnh viêm cổ tử cung thường khiến cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, điều này sẽ khiến cho việc di chuyển của tinh trùng vào bên trong cổ tử cung gặp nhiều khó khăn, từ đó khiến cho tỷ lệ thụ thai bị giảm dần, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

3. Tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Theo ý kiến của các chuyên gia sản phụ khoa, bệnh viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần có thể là nguyên nhân dẫn tới việc phát sinh các tế bào ung thư cổ tử cung. Chính vì thế, người mắc bệnh viêm cổ tử cung thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn nhiều so với những người bình thường.

4. Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi

Trong một số trường hợp khi mang thai mắc bệnh viêm cổ tử cung thì rất dễ bị sảy thai hoặc sinh non, thai nhi khi sinh ra thường dễ bị dị tật bẩm sinh.

Nguyên nhân là do: khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, đồng nghĩa với đó là tính đàn hồi của cổ tử cung cũng giảm dần, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và quá trình sinh nở sau này. 

5. Ảnh hưởng đến “sự thoải mát” trong cuộc sống thường ngày

Với những triệu chứng như khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục… thường gây ra cảm giác khó chịu, mất tự tin – đây cũng chính là những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng.

6. Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Một trong những ảnh hưởng của viêm cổ tử cung là  có thể gây “cản trở” đến đời sống tình dục làm chị em bị đau khi giao hợp. Cảm giác đau đớn này có thể làm cuộc “yêu” bị gián đoạn, thiếu thú vị.

Điều trị viêm cổ tử cung như thế nào cho hiệu quả?

Nếu được phát hiện và điều trị bệnh viêm cổ tử cung sớm thì có thể trở lại tình trạng sức khỏe bình thường. Ngược lại, khi bệnh mới bắt đầu không được điều trị nếu kéo dài sẽ trở thành nơi ẩn náu của vi khuẩn. Viêm nhiễm dễ dàng lan lên thân tử cung và viêm phần phụ.

Tuy nhiên các chị em phụ nữ không nên tự ý đi mua thuốc về tự điều trị mà cần phải đến các trung tâm y tế để kiểm tra tình trạng của bệnh, tùy vào tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương của bệnh, các xét nghiệm các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp.

Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng - hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Làm điều đơn giản này đảm bảo cả đời bạn không bị ung thư
Làm điều đơn giản này đảm bảo cả đời bạn không bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều đơn giản này đảm bảo cả đời bạn không bị ung thư - rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn