Việt Nam có 12 ca phản ứng sau tiêm vaccine ngừa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã gửi văn bản yêu cầu 3 cơ sở y tế TP.HCM, Gia Lai và Hải Phòng vào cuộc điều tra nguyên nhân 12 ca phản ứng nặng, sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Nội dung trong văn bản của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin một số trường hợp phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TP.HCM, Hải Phòng và Gia Lai.

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu 3 cơ sở y tế trên khẩn trương xác minh thông tin, lập hội đồng đánh giá tai biến vaccine sau tiêm chủng, kết luận nguyên nhân các trường hợp tai biến nặng sau khi tiêm và triển khai các hoạt động theo quy định.

vaccine444

Thông tin từ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, đến cuối giờ chiều ngày 12/3, tổng cộng đã thực hiện tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho 5.248 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế đang thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng.

Tính riêng trong ngày hôm qua 12/3, có thêm 3.663 người được tiêm chủng an toàn vaccine Covid-19 trong ngày tiêm chủng thứ năm kể từ khi triển khai hôm 8/3/2021.

3 địa phương mới triển khai từ ngày 12/3 gồm TP Đà Nẵng, tỉnh Hòa Bình, Khánh Hòa. Các tỉnh còn lại thuộc kế hoạch đợt một đang khẩn trương tổ chức tập huấn, thực hiện công tác chuẩn bị cho triển khai.

Dự kiến trong tuần tới tỉnh Quảng Ninh, Điện Biên, Đồng Tháp sẽ bắt đầu triển khai vaccine Covid-19 trên địa bàn.

Cũng trong ngày 12/3, Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia ghi nhận 1 trường hợp phản ứng chấn đoán phản vệ độ II tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, cơ sở 2. Trường hợp này xuất hiện triệu chứng 30 phút sau tiêm vaccine, đã được phát hiện và xử trí kịp thời theo đúng quy định, hiện tại đã ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link