Mua nước ở cổng trường, bé gái 11 tuổi uống nhầm chai axit rửa ắc quy

( PHUNUTODAY ) - Bé gái tội nghiệp sau khi ăn sáng xong liền mua nước ở cổng trường. Tuy nhiên, người bán hàng đã đưa nhầm chai dung dịch axit sunfuric cho cháu, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, đơn vị vừa cứu sống một bé gái  uống nhầm axit rửa ắc quy bị loét dạ dày  mức độ rất nghiêm trọng. Cho đến nay, gần 1 tháng điều trị nhưng sức khỏe của bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, bệnh nhi là cháu Diệu Linh (11 tuổi, ở Quảng Ninh). Sáng ngày 26/6, sau khi ăn sáng xong, cháu ghé vào một quán ở cổng trường để mua nước uống. Do vô ý nên người bán hàng đã đưa nhầm chai dung dịch axit sunfuric (loại rửa ắc quy) cho cháu, thay vì nước uống thông thường.

Hiện bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch

Hiện bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch

Được biết, con trai của người bán hàng làm nghề sửa chữa máy nổ, máy bơm nên có tích trữ axit sulfuric trong chai lavie để trong nhà. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự cố tai hại.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cháu bé được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Vào lúc 15h chiều ngày 27/6, các bác sỹ tại khoa Cấp cứu chống độc đã tiến hành thăm khám và chỉ định bệnh nhi nội soi tai mũi họng, soi hóa cấp cứu. Kết quả cho thấy bé bị loét dạ dày hành tá tràng mức độ 3a. Bệnh nhi sau đó được đặt xông dạ dày và chuyển điều trị tiếp tại chuyên khoa tiêu hóa.

Theo bác sĩ Đặng Thúy Hà, Phó Trưởng khoa Tiêu hóa (Trung tâm Tiêu hóa-Dinh dưỡng-Gan mật), vì vùng miệng của bệnh nhi bị tổn thương kha nặng, không thể ăn uống được bình thường nên các bác sĩ phải đặt đường truyền nuôi dưỡng cho bệnh nhi kết hợp tiêm kháng sinh.

Trong 10 ngày sau khi mới nhập viện, cháu Linh liên tục kêu đau bụng. 4 ngày tiếp theo tình trạng sức khỏe của bé tạm thời ổn định. Thế nhưng, 5 ngày sau cháu lại sốt cao 39-40 độ.

Câc bác sĩ chuyên khoa đánh giá, sức khỏe hiện tại của bệnh nhi vẫn trong tình trạng nặng. Cháu bị viêm phúc mạc, tiên lượng xa có thể hẹp dạ dày môn vị, không thể ăn uống bằng đường miệng.

Axit sunfuric (H2SO4) có tính chất oxy hóa mạnh, vì vậy, khi tác động lên cơ thể, axit phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ… gây hoại tử từ ngoài vào trong theo cơ chế đông vón protein của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link