Bỏ gần nửa triệu mua khẩu trang qua Facebook, khách hàng bàng hoàng khi nhận được hộp lá cây khô

( PHUNUTODAY ) - Lợi dụng tình hình cháy khẩu trang mùa dịch, một số người đã lập Facebook rao bán khẩu trang giá rẻ để lừa người tiêu dùng.

Ngày 5/2, nhiều người phản ánh fanpage Facebook "Khẩu trang 3M VogMask Việt Nam" có hành vi lừa đảo người mua hàng.

Theo đó, trang này bán 30 chiếc khẩu trang 3M 9001v với giá 360.000 đồng. Nhiều người đánh giá đây là mức giá rẻ trong thời điểm khẩu trang đang "cháy hàng" vì mùa dịch corona như hiện nay.

Để giao dịch, người mua buộc phải chuyển khoản tiền trước và sau khi thanh toán đầy đủ mới được xem hàng. Số tiền 360.000 đồng được chuyển về ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), chủ thẻ Đinh Văn Đức, chi nhánh tại Hà Nội.

Sau khi nhận hàng, người mua tá hỏa phát hiện mình nhận được một hộp... lá khô. Người may mắn hơn sẽ nhận được khẩu trang vải, già vài chục nghìn trên thị trường.

Những gói hàng giả, không phải khẩu trang được gửi đến người mua hàng.

Những gói hàng giả, không phải khẩu trang được gửi đến người mua hàng.

Một số người mua hàng cho biết, sau khi bị lừa họ có quay lại trang Facebook "Khẩu trang 3M VogMask Việt Nam" để lại bình luận cảnh cáo. Tuy nhiên, bình luận đó nhanh chóng bị xóa và tài khoản bị chặn.

Thông tin trang fanpage này lừa đảo đã được chia sẻ trên nhiều hội nhóm Facebook để mọi người cảnh giác.

Theo nguồn tin từ đơn vị vận chuyển, hơn 2000 đơn hàng đã được fanpage này chuyển đến khách hàng.

Được biết, fanpage "Khẩu trang 3M VogMask Việt Nam" được lập từ ngày 1/2, thời điểm dịch corona bắt đầu thu hút sự chú ý của dư luận. Bài viết quảng cáo của trang này vẫn được hiển thị bất chấp việc bị người dùng báo cáo.

Nhiều bài viết cảnh báo lừa đảo xuất hiện trên mạng xã hội.

Nhiều bài viết cảnh báo lừa đảo xuất hiện trên mạng xã hội.

Đây không phải trường hợp lừa đảo bán hàng qua mạng xã hội đầu tiên bị phát hiện ở Việt Nam.

Trước đó, ngày 4/2, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt đối tượng Hồ Thị Thúy (24 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc họ bị một đối tượng lừa mua khẩu trang trên Facebook.

Người này lợi dụng nhu cầu và sự khan hiếm khẩu trang trong tình hình dịch bệnh bùng phát để lừa người tiêu dùng. Đối tượng Thủy yêu cầu người mua phải chuyển khoản tiền hàng trước. Sau khi nhận tiền, Thủy sẽ ngắt liên lạc với nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận đã lừa được 13 người, chiếm đoạt số tiền hơn 60 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn