Với 5,1 tỉ gói được tiêu thụ trong năm 2012, Việt Nam xếp thứ tư trong danh sách các nước tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới, theo thống kê của một tổ chức chuyên về mặt hàng này vào hôm nay, 26/4." />

VN thuộc top ăn mì tôm, uống bia nhiều nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Với 5,1 tỉ gói được tiêu thụ trong năm 2012, Việt Nam xếp thứ tư trong danh sách các nước tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới, theo thống kê của một tổ chức chuyên về mặt hàng này vào hôm nay, 26/4.

Với 5,1 tỉ gói được tiêu thụ trong năm 2012, Việt Nam xếp thứ tư trong danh sách các nước tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới, theo thống kê của một tổ chức chuyên về mặt hàng này vào hôm nay, 26/4.

[links()]
 
Thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới có trụ sở tại thành phố Osaka của Nhật cho biết, số lượng mì ăn liền tiêu thụ trên toàn thế giới đã vượt qua cột mốc 100 tỉ gói mỗi năm, theo AFP.
 
Ba nước xếp hàng đầu thế giới về tiêu thụ mì ăn liền lần lượt là Trung Quốc, Indonesia và Nhật.
 
Trong số 101,4 tỉ gói mì được bán ra trên toàn thế giới vào năm ngoái, Trung Quốc, tính cả Hồng Kông, tiêu thụ 44 tỉ gói, theo sau là Indonesia với 14,1 tỉ gói và Nhật với 5,4 tỉ gói, kế tiếp là Việt Nam với 5,1 tỉ gói.
 
“Chúng tôi nghĩ doanh số bán ra trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt tại một số nước đang phát triển”, ông Norio Sakurai, quan chức thuộc Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới nói với AFP.

 

 Bảo tàng mì ăn liền của tập đoàn Nissen - Ảnh: AFP
Bảo tàng mì ăn liền của tập đoàn Nissen - Ảnh: AFP
 
Mì ăn liền được sáng chế vào năm 1958 bởi doanh nhân người Nhật Momofuku Ando, nhà sáng lập của tập đoàn mì ăn liền Nissin Foods.
 
Không chỉ được ghi nhận trong việc tiêu thụ mỳ tôm, người Việt còn được các hãng bia ca ngợi bởi năng lực tiêu thụ bia đáng nể của mình. 
 
Theo thống kê sơ bộ của các doanh nghiệp sản xuất bia Việt Nam, năm 2012 cả nước tiêu thụ gần 3 tỷ lít bia, quy ra tiền là khoảng 3 tỷ USD.
 
Với mức tiêu thụ đó, thành tích của chúng ta đạt được là, nước ta luôn nằm trong top 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới, thứ 3 của châu Á, và nhiều năm liên tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Còn số tiêu thụ năm sau luôn cao hơn năm trước 15%. 
 
Theo thống kê của nhãn hiệu bia nổi tiếng Heineken: "Chỉ trong năm 2010 người Việt đã uống hơn 200 triệu lít bia nhãn hiệu Heineken, chỉ sau Mỹ, Pháp trong danh sách 170 thị trường trên thế giới mà dòng bia này có mặt."
 
Ông Michel de Carvalho - chủ sở hữu thương hiệu bia Heineken dự báo đến năm 2015 Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia Heineken... lớn nhất thế giới! Theo ông Carvalho, tốc độ tăng trưởng bia thương hiệu này ở thị trường Việt Nam luôn là một thí dụ mà ông hay kể khi đến các thị trường khác.
 
Dường như người Việt Nam luôn biết cách khiến cho thế giới kinh ngạc ngay kể cả trong những việc đơn giản nhất.
 
  • (Tổng hợp từ TNO, TTO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn