Vỏ bưởi vừa tốt về phong thủy lại vừa giúp tăng cường sức khỏe đừng vứt mà lãng phí

16:16, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi có rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày nên nhớ tận dụng kẻo phí nhé.

Các loại vỏ họ cam quýt như bưởi, chanh, quýt, cam... có lượng tinh dầu rất thơm nên có nhiều công dụng. Thế nên đừng  lãng phí chúng nhé. 

Vỏ bưởi xông nhà tạo phong thủy tốt

Hương thơm vỏ bưởi giúp thanh tẩy không gian sống. Đó thỉnh thoảng có thể mang vỏ bưởi đi xông sẽ giúp thanh tẩy không khí, tạo cảm giác tươi mới trong ngôi nhà. Bạn có thể dùng vỏ bưởi nấu nước để xông, dùng nước lau nhà, hoặc cho lên lò xông để đốt tạo hương thơm khắp nhà. Vỏ bưởi cam quýt rất có công dụng trong việc này, chúng tạo hương thơm, xua đuổi tà khí, làm dịu không khí, giúp bạn cảm thấy không gian trong lành thư giãn hơn nhiều. 

Việc xông vỏ bưởi kết hợp bồ kết, lá xô thơm... có thể giúp xua đuổi tà khí, không khí tù đọng trong nhà. Đây là một trong những phương pháp dân gian giúp thanh tẩy không gian sống. Tinh dầu bưởi cam quýt còn có công dụng  giúp xua đuổi tà khí và côn trùng. Để những trái bưởi trong nhà đã thấy thơm giúp thư giãn tinh thần. Bạn có thể treo vỏ bưởi ở quanh các góc nhà để tạo mùi thơm và cho chúng khô tự nhiên. 

Hãy giữ lại vỏ bưởi cam quýt vì chúng có nhiều công dụng

Hãy giữ lại vỏ bưởi cam quýt vì chúng có nhiều công dụng

Làm mứt vỏ bưởi ăn thơm miệng, tốt sức khỏe

Mứt vỏ bưởi là một món ăn nhâm nhi thơm miệng lại giúp thư giãn tinh thần và dễ làm. Bạn chỉ cần làm sạch vỏ bưởi, chà vào rổ cho ra bớt tinh dầu đắng, bóp vỏ bưởi sạch với nước muối, luộc xong rồi ngâm với đường, sau đó sên lại trên bếp là được món mứt vỏ bưởi. Tự làm mứt vỏ bưởi vừa không tốn kém lại đảm bảo không có đường và phụ gia hóa chất đãi khách.

Tinh dầu vỏ bưởi, vỏ cam rất dễ làm nhiều công dụng

Gom vỏ bưởi lại rồi nấu tinh dầu tại nhà cũng rất dễ dàng và thú vị. Cho vỏ bưởi vào nồi cùng với nước sạch, chỉ cần có chiếc vung nồi có độ lõm xuống, úp ngược vung nồi xuống và đặt cái tô ở giữa nồi. Khi hơi nước bay lên mang theo tinh dầu chạm vào vung thì phía trên đặt đá lạnh lên, tinh dầu gặp đá lạnh trên vung sẽ rơi xuống bát hứng ở trong nồi.

Tinh dầu vỏ bưởi giúp làm đẹp, massage da mặt, gội đầu giúp tóc mượt, thư giãn, đuổi muỗi, côn trùng. 

Vỏ bưởi có thể giúp thanh lọc không gian

Vỏ bưởi có thể giúp thanh lọc không gian

Vỏ bưởi giúp cây trồng tốt hơn

Vỏ bưởi hay vỏ cam quýt cắt nhỏ bón vào chậu cây có tác dụng xua đuổi côn trùng và tăng chất xơ cho đất, tạo độ tơi xốp thoáng khí giúp cây trồng phát triển tốt, chống nghẹt rễ cho cây.

Chống mèo cưng cắn phá cây

Nếu nhà bạn có thú cưng thì có thể gặp tình trạng mèo nhảy lên vị trí mà bạn không cho phép hoặc cắn phá cây. Hãy đặt vỏ cam quýt ở vị trí bạn không cho mèo tơi, chúng sẽ ngại mùi cam quýt bười mà tránh xa nhé

Giúp lau sạch nhà cửa

Tinh dầu vỏ bưởi giúp lau nhà cửa sạch hơn và thơm hơn. Bạn hãy cho vỏ bưởi ngâm với rượu trắng trong khoảng 15 ngày tạo ra hỗn hợp thơm để lau rửa dọn nhà cửa, xịt lên không khí để nhà cửa sạch sẽ và lau vết mốc trên tường, đồ gỗ, lau dọn nhà vệ sinh giúp thơm hơn.

Khử mùi hôi lò vi sóng

Bạn cho vỏ bưởi, vỏ cam vào trong lò vi sóng và bật quay 1 phút. Lò sẽ thơm hơn nhiều và không cần tốn công xử lý. 

Khử mùi hôi tủ lạnh

Vỏ bưởi cho vào tủ lạnh giúp khử mùi hôi tủ lạnh mà ít làm ảnh hưởng tới mùi của những thực phẩm cất trong tủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên