Thầy phong thủy nhắc nhở: 4 kiểu nhà không nên mua, ở không thoải mái, bán mất giá

23:20, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những căn nhà có phong thủy xấu thường bị đánh giá thấp. Nếu mua về ở, gia chủ có thể gặp nhiều vấn đề và khi bán đi cũng có thể không được mức giá tốt như mong muốn.

Cửa chính hướng vào cửa phòng tắm

Theo quan niệm phong thủy, các cửa thông nhau là một đại kỵ. Nó ảnh hưởng đến tài lộc, năng lượng của các thành viên trong gia đình.

Cửa ra vào không nên đối diện với bất cứ cửa nào trong nhà, nhất là cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh.

Của chính đối diện với cửa nhà vệ sinh, nhà tắm là một trong những đại kỵ phong thủy.

Của chính đối diện với cửa nhà vệ sinh, nhà tắm là một trong những đại kỵ phong thủy.

Phòng tắm, nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt, có mùi hôi. Theo phong thủy, đây là nơi có nguồn năng lượng không tốt. Để cửa ra vào đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh thì mùi hôi từ các vị trí này có thể ập thẳng đến khu vực của ra vào. Điều này vừa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, vừa không tốt cho phong thủy của căn nhà. Nhà có thiết kế như vậy thường được đánh giá là bị giảm vận may, không giữ được tiền của.

Nếu không xét đến yếu tố phong thủy, nhà tắm, nhà vệ sinh là khu vực riêng tư của gia đình, nếu để cửa ra vào có thể nhìn thông sang cửa của các khu vực này thì sự riêng tư sẽ bị ảnh hưởng và cũng không đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ.

Nếu căn nhà hiện tại của bạn đang có thiết kế nhà theo kiểu cửa chính đối diện của nhà vệ sinh, nhà tắm thì nên làm một tấm vách ngăn giữa hai khu vực này.

Phòng khách và phòng ngủ chính hướng về phía Bắc

Theo quan niệm phong thủy, nhà và phòng hướng về hướng Nam là tốt nhất. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có thể đáp ứng được điều kiện này.

Nhà có phòng khách và phòng ngủ hướng về phía Bắc không được đánh giá cao gio ánh sáng mặt trời không thể chiếu tới khu vực này, làm cho những nơi này ở trong tình trạng tối tăm, ẩm thấp. Điều đó không chỉ không tốt cho sức khỏe của con người mà còn làm ảnh hưởng đến đường tài lộc.

Phòng khách nhỏ hơn phòng ngủ

Phòng ngủ có diện tích lớn hơn phòng khách là một trong những thiết kế không phù hợp phong thủy.

Phòng ngủ có diện tích lớn hơn phòng khách là một trong những thiết kế không phù hợp phong thủy.

Khi mua nhà, bạn không nên chọn những căn có phòng khách nhỏ hơn phòng ngủ. Phòng khách là nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình cũng là nơi tiếp đón khách đến chơi. Vì vậy, khu vực này lên có diện tích rộng rãi một chút để tiện hơn trong việc sinh hoạt.

Phòng ngủ là khu vực riêng của mỗi người, cần sự yên tĩnh nên chỉ cần diện tích vừa phải. Phòng ngủ quá rộng sẽ khiến con người dễ bất an, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Trước đây, phòng ngủ của các hoàng đế cũng chỉ có diện tích rất nhỏ, rộng khoảng 10m2.

Nhà thiếu ánh sáng

Ánh sáng có vai trò vô cùng quan trọng đối với một căn nhà. Những căn nhà đón được nguồn ánh sáng tự nhiên, các phòng đều sáng sủa sẽ mang lại không gian sống thoải mái, tốt cho con người. Trong khi đó, căn nhà không có ánh sáng, một số phòng không có cửa sổ sẽ không được đánh giá cao.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy nhà ở