Mua dưa hấu nhìn điểm này là chọn được quả ngon, ngọt lịm: Đơn giản mà chính xác

21:32, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách sau đây, bạn sẽ dễ dàng chọn được quả dưa hấu ngon, giúp gia đình thưởng thức được trái cây ngọt lành và giàu dinh dưỡng.

Đáy quả dưa hấu

Một trong những dấu hiệu đầu tiên để nhận biết quả dưa hấu ngon chính là màu sắc ở phần đáy của nó. Phần này tiếp xúc trực tiếp với mặt đất trong suốt quá trình phát triển nên thường có màu vàng. Nếu đáy quả dưa có màu vàng hoặc vàng hơi cam, thậm chí ngả nâu, thì đó là dấu hiệu của một quả dưa hấu chín ngọt và ngon. Ngược lại, nếu phần đáy có màu trắng hoặc nhạt màu, quả dưa có thể chưa đạt độ chín lý tưởng.

Cuống, đỉnh, rốn quả dưa hấuTiếp theo, bạn nên kiểm tra phần cuống của quả dưa hấu. Quả dưa hấu ngon thường có cuống nhỏ và héo khô. Đặc biệt, nếu cuống dưa còn xoăn lại thì đó là dấu hiệu tốt, cho thấy quả dưa đã chín tới và còn chắc chắn với thân. Nếu cuống vẫn còn tươi, to và không teo hay xoăn lại, đó có thể là quả dưa hấu đã được hái quá sớm và chưa chín hẳn. Những quả dưa này sẽ cần thêm thời gian để chín sau khi mua về.

Nhận biết quả dưa hấu ngon

Nhận biết quả dưa hấu ngon

Trong trường hợp quả dưa hấu không còn cuống, hãy xem phần đỉnh hoặc rốn của quả. Đối với dưa hấu hình tròn, phần đỉnh hoặc rốn càng lõm sâu thì quả dưa càng chín và ngọt. Ngược lại, với dưa hấu hình bầu dục, đỉnh hoặc rốn chỉ nên lõm vừa phải. Nếu lõm quá sâu, quả dưa có thể đã quá già và ruột dưa có thể bị nẫu.

Vỏ dưa

Cuối cùng, hãy quan sát tổng thể phần vỏ của quả dưa hấu. Quả dưa hấu chín thường có vỏ nhẵn, các đường vân rõ ràng. Nếu vỏ không quá rõ vân và thay vào đó là những mảng màu đen, thì màu đen đó phải là đen sẫm và có ánh. Vỏ dưa hấu có những vết nâu hoặc dấu hiệu bị ong châm là dấu hiệu tốt, vì điều này cho thấy ong đã thụ phấn nhiều lần, làm quả dưa trở nên ngon ngọt hơn.

Mẹo nhận biết dưa hấu ngon

Ngoài các dấu hiệu trên, bạn còn có thể áp dụng thêm một mẹo khác là để ý vị trí của quả dưa hấu khi được đặt trên kệ bán trong siêu thị hay các cửa hàng. Dưa hấu thường được đặt riêng biệt, tránh xa các loại quả khác do kích thước lớn. Nếu bạn thấy dưa hấu được đặt gần chuối hoặc các loại quả sản sinh khí ethylene, đó có thể là dấu hiệu dưa hấu đang được kích chín và chưa đạt độ chín tự nhiên. Điều này cũng làm tăng nguy cơ quả dưa bị hư hỏng sớm.

Với những cách trên, bạn sẽ dễ dàng chọn được quả dưa hấu ngon, giúp gia đình thưởng thức được trái cây ngọt lành và giàu dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc