Vợ chồng đến với nhau vì duyên nợ nhưng để sống được với nhau cả đời cần phải có điều này

( PHUNUTODAY ) - Con người ta gặp gỡ, yêu nhau bởi chữ duyên. Kết hôn với nhau bởi còn nợ nhau từ kiếp trước. Nhưng để sống được với nhau hạnh phúc cần rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng.

Nhiều người đã kết hôn vài ba năm, thậm chí chỉ vài tháng sau đó đã chia tay. Trong tình huống đó, một số người thường trách duyên số và nợ nần đã kết thúc, và họ dễ dàng buông tay nhau với lòng nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng duyên số và nợ nần chỉ là lý do bên ngoài, người ta không thể duy trì mối quan hệ với nhau chỉ dựa vào những lý do đó. Mối quan hệ sẽ không tồn tại nếu không có sự cố gắng, tôn trọng và hiểu biết đủ từ hai bên, và nó có thể rạn nứt và chấm dứt mà không cần đến duyên số hay nợ nần.

Hôn nhân và tình yêu là hai chuyện vỗn dĩ khác nhau 

Hôn nhân và tình yêu, hai khía cạnh này thường khác biệt. Nếu người ta nghĩ rằng chỉ cần tình yêu để hôn nhân trở nên hạnh phúc, thì đó là một quan điểm thiếu chính xác. Trong thời kỳ tình yêu, mọi thứ thường rất ngọt ngào và màu hồng, bởi lúc đó không có những gánh nặng và trách nhiệm đối với tình yêu. Yêu nhau chỉ cần gặp gỡ, nắm tay, và nói chuyện là đủ để tạo nên hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, tình yêu dần chuyển hướng sang việc phải đối mặt với trách nhiệm và bổn phận.

fo6ujpi3sztp7mc-ltbjkg52herl-168

Trong hôn nhân, giữa hai người bắt đầu xuất hiện các yếu tố như con cái, tiền bạc, cuộc sống hàng ngày, và hàng nghìn thách thức đối với người bạn đời. Trong những trường hợp như vậy, có thể thấy rõ sự đối lập giữa nguyện vọng và thái độ của hai người. Sau khi kết hôn, con người dễ dàng trở nên thất vọng. Một phụ nữ có thể tự hỏi: "Tại sao chồng tôi lại lười biếng, vô tâm, và ích kỷ đến vậy?".

Ngược lại, trong mắt đàn ông, người phụ nữ đã thay đổi hoàn toàn: "Tại sao cô ấy trở nên nói nhiều, quan tâm đến những chi tiết nhỏ, và ngày càng trở nên khó tính?".

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là tâm hồn và sự hiểu biết đối với người bạn đời. Nếu không chia sẻ tâm hồn và đối xử với nhau một cách tôn trọng, thì dù có tình yêu, cuối cùng cả hai cũng sẽ đi trên con đường riêng biệt. Tình yêu không dẫn đến hạnh phúc trong hôn nhân nếu tâm hồn không được đặt trọn vẹn vào nhau.

Vợ chồng đến với nhau vì duyên nợ nhưng để sống được với nhau cần có sự thấu hiểu, bao dung

Con người thường quan trọng những ước mơ và cảm xúc của bản thân mình, nhưng họ thường quên rằng người đối diện trong hôn nhân cũng cần những điều đó. Đối với đàn ông, dù thế nào bên ngoài cuộc sống có biến động ra sao, họ chỉ mong muốn một mái ấm gia đình bình yên; họ cần một người vợ biết lắng nghe và chia sẻ, khiến những khó khăn bên ngoài trở nên nhỏ bé. Nếu người vợ trở nên buồn bã, xấu xí, điều này có thể do sự thiếu hiểu biết và quan tâm từ người chồng.

o-1g6ia2raej6lj3q8duve1op2g-1678

Thực tế, tất cả phụ nữ đều giống nhau. Dù giàu có hay nghèo đói, có vị thế xã hội cao hay thấp, họ chỉ cần một người chồng chân thành và âu yếm; chỉ cần một bờ vai để tựa vào khi họ mệt mỏi, và dù gặp khó khăn đến đâu, họ cũng sẵn lòng vượt qua. Họ chỉ cần người chồng đối xử với họ bằng trái tim, và với điều này, họ sẽ không muốn rời xa trọn đời.

Những người chỉ trách duyên số, nợ nần không còn để đổ lỗi cho hạnh phúc hôn nhân bất hạnh của mình thường là những người không nỗ lực và không cố gắng trong hôn nhân. Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu cả vợ và chồng đều thấu hiểu lẫn nhau, và đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương.

Trên thế giới này, có những cặp vợ chồng chỉ sống chung vài tháng rồi ly hôn; nhưng cũng có những người đã bước qua hàng trăm năm, vẫn trân trọng lẫn nhau bằng trái tim chân thành. Cuộc sống của họ không thiếu những cuộc tranh cãi, những xung đột và những lúc họ nghĩ mọi thứ đã chấm dứt; nhưng thay vì từ bỏ hạnh phúc, họ đã tìm cách thấu hiểu và chữa lành hôn nhân của mình. Duyên phận có thể được quyết định từ trên cao, nhưng việc sống hạnh phúc trong hôn nhân chính là do trái tim con người!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link