Các cụ nói: “Giữ 5 loại hoa này trong nhà, hoa thịnh mà người không hưng”, đó là hoa nào?

16:33, Thứ hai 16/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại hoa được người xưa khuyên không nên giữ trong nhà. Tuy vậy, nhiều người lại không biết.

Các loại cây có độc tính

Một số loài hoa có màu sắc rực rỡ và dễ trồng, nhưng lại có độc tính cao. Ví dụ, cây mimosa, trạng nguyên, trúc đào và nhiều loại cây hoa khác.Những loại cây này ban đầu đã có độc tính, và nếu có trẻ em ở trong nhà, họ có thể hái những bông hoa này và đưa vào miệng mà không hiểu rõ về nguy cơ.

Các cây có gai góc

Các cây có gai, như hoa hồng và cây mận gai hổ, có thể gây khó khăn khi bạn cố gắng cắt tỉa chúng.Hơn nữa, một số gai trên cây mận gai hổ rất sắc nhọn, có thể gây đau tay khi bạn thực hiện công việc cắt tỉa.

1

Các loài cây có mùi hương mạnh

Các loài cây có mùi hương hoa quá mạnh, chẳng hạn như cây Gardenia, cây cà độc dược và cây hoa nhài thơm. Chính Gardenia không phải là loại cây độc và có thể trồng trong sân.

Tuy nhiên, các cây như cây cà độc dược và cây hoa nhài thơm chứa độc tính ở mức độ nhất định. Nếu bạn để những cây này trong nhà và tiếp xúc với mùi hương của chúng trong thời gian dài, có thể gây hại cho sức khỏe con người trong tương lai. Có thể xảy ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, và chói mặt, và sau một thời gian dài, ngay cả các hiện tượng ảo giác cũng có thể xuất hiện.

2

Dễ thu hút côn trùng

Một số loài hoa và cây có màu sắc rực rỡ, nhưng chúng lại dễ thu hút muỗi và không phù hợp để đặt trong phòng khách của ngôi nhà, vì chúng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự hiện diện của côn trùng gây bệnh. Đặc biệt vào mùa hè, chúng có thể thu hút một lượng lớn côn trùng. Nếu chúng bay vào phòng ngủ, có thể gây hại cho sức khỏe của con người, và hậu quả có thể trở nên nghiêm trọng và nặng nề hơn.

3

Yêu cầu chăm sóc đắt đỏ

Những loài hoa khó trồng yêu cầu phải chăm sóc đặc biệt và tốn kha khá thời gian và tiền bạc. Một ví dụ điển hình là cây Clivia. Mặc dù khi cây này nở hoa, hiệu quả tổng thể rất tốt, nhưng việc trồng trọt và chăm sóc nó đòi hỏi sự khắt khe và rất nhiều công sức.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang