Thịt băm viên thơm ngon, mềm tan trong miệng giúp trẻ ăn liền hai bát cơm

( PHUNUTODAY ) - Thịt băm viên là món ăn dễ làm giàu dinh dưỡng được trẻ nhỏ vô cùng yêu thích mẹ hãy làm thử cho bé thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm thịt viên

1 củ cải trắng

1 củ cà rốt.

6 cái nấm Đông Cô.

200g thịt băm.

1 nắm hành lá.

1 muỗng xì dầu.

1 muỗng dầu hào.

1g hạt tiêu.

2 lát gừng.

1 muỗng cafe muối.

1 quả trứng gà.

2 muỗng bột mì.

Món thịt băm viên giúp trẻ ăn nhiều hơn tăng cân đều đặn

Món thịt băm viên giúp trẻ ăn nhiều hơn tăng cân đều đặn

Cách làm thịt viên băm

Bước 1: Trong thành phần củ cải trắng bào sợi, ngâm trong nước muối 10 phút rồi vắt sạch nước. Với củ cà rốt và nấm rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Bạn hãy cho 3 muỗng canh dầu ăn vào nồi, thêm gừng thái sợi, thịt băm, cà rốt, nấm vào đảo. Bạn hãy thêm muối, xì dầu, dầu hào và xào đến khi cạn nước thì tắt bếp, để nguội đi là được.

Bước 3: Bạn hãy cho củ cải ra bát, thêm hỗn hợp vừa xào chín và hành lá thái nhỏ, tất cả trộn đều. Tiếp đó, bạn hãy đập vào 1 quả trứng, thêm dầu hào rồi khuấy đều. Sau đó, bạn hãy thêm bột mì,  đảo đều.

Bước 4: Bạn hãy nặn thành những viên tròn. Bạn hãy đặt thịt viên vào nồi hấp với đế là những lát cà rốt cắt mỏng như hình. Bạn hãy hấp trong khoảng 8-10 phút.

Món thịt băm viên thơm ngon khiến cả nhà ai cũng đều thích thú

Món thịt băm viên thơm ngon khiến cả nhà ai cũng đều thích thú

Bước 4: Bạn hãy làm nước sốt theo tỷ lệ công thức là 1 muỗng xì dầu, 2 muỗng giấm gạo, 1 muỗng tinh bột bắp, 1 muỗng sốt cà chua, nước lọc lượng vừa phải. Bạn hãy đun sôi hỗn hợp được nước sốt.

Bước 5: Ban hãy rưới nước sốt lên thịt viên đã hấp chín. Rồi rắc thêm chút hành lá là được để giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món thịt băm viên này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn