Vợ chồng thường xuyên khắc khẩu, công việc làm đâu hỏng đó kiểm tra xem có phạm phải sai lầm khi treo đồng hồ?

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn có sử dụng đồng hồ treo tường hãy kiểm tra xem có phạm phải những sai lầm dưới đây, để tìm cách hóa giải.

Treo quá nhiều đồng hồ

Theo quan niệm từ xưa để lại: “Cái gì nhiều quá cũng không tốt”. Vì thế, cũng không nên đặt quá nhiều đồng hồ trong nhà. Bởi đồng hồ tượng trưng cho thời gian, khi bạn nhìn thấy nhiều đồng hồ sẽ khiến cho bạn cảm thấy lúc nào cũng cần vội vàng.

Ngoài ra, khi treo nhiều đồng hồ tiếng kêu của đồng hồ có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

Chọn đồng hồ kích thước quá lớn

 Nhiều gia đình do muốn tăng tính thẩm mỹ mên  chọn kiểu dáng đồng hồ lạ mắt. Và kiểu dáng đồng hồ thường to một chút. Nhưng xét về ý nghĩa phong thủy, hình dáng của đồng hồ quá kỳ quái có ảnh hưởng không tốt đối với gia đình. Chính vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn những loại đồng hồ truyền thống như hình tròn hoặc hình vuông với kích thước vừa phải.

Không treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Không treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Treo đồng hồ thẳng cửa chính

Để có thể theo dõi thời gian một cách thuận tiện, nhiều gia đình thường treo đồng hồ ở đối diện cửa ra vào. Tuy nhiên đây là một vị trí không  tốt cho phong thủy bởi theo nghĩa Hán Việt, đồng hồ có nghĩa là “chung” mang nghĩa là kết thúc. Chính vì vậy, các gia chủ nên đặt đồng hồ ở vị trí chếch về bên phải hoặc trái cánh cửa để tránh ảnh hưởng tới phong thủy trong nhà.

Treo đồng hồ trong phòng ngủ

Nhiều người để tiện theo dõi sau khi thức dậy nên thường treo đồng hồ trong phòng ngủ. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình khiến những âm thanh của đồng hồ quấy nhiễu tinh thần của các thành viên trong gia đình khó ngủ sâu giấc.

Không treo đồng hồ thẳng cửa chính

Không treo đồng hồ thẳng cửa chính

Chính vì thế, các gia chủ nên lựa chọn một vị trí thích hợp hơn nếu muốn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, Nếu bạn muốn xem giờ thì có thể sử dụng đồng hồ đeo tay, hoặc điện thoại để thay thế.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link