Vợ chồng tình cảm mặn nồng thế nào cũng không được dùng chung 4 đồ vật này tránh rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những vật dụng này chứa rất nhiều vi khuẩn, có khả năng làm lây nhiễm chéo giữa mọi người nên tốt nhất không dùng chung, kể cả là vợ chồng.

Khăn tắm

Trong cuộc sống, nhiều người có thói quen dùng chung khăn tắm với người khác. Điều này tưởng vô hại nhưng thực chất có thể mang lại nhiều vấn đề rắc rối. Khăn chủ yếu dùng để lau mặt, lau người. Nó tiếp xúc trực tiếp với làn da nên rất dễ nhiễm vi khuẩn. Khăn có thành phần là sợi bông, khả năng hút nước tốt nên có thể trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

vat-dung-khong-nen-dung-chung-01

Hầu hết các loại khăn tắm đều được để trong nhà vệ sinh. Hệ thống thông gió trong phòng tắm cũng không tốt. Khi đó, vi khuẩn sẽ phát triển rất nhanh chóng. Do đó, vợ chồng hay bất cứ ai dùng khăn tắm của người khác đều dễ bị lây nhiễm chéo, đặc biệt là phụ nữ.

Vợ chồng dù thân đến mấy cũng không nên dùng chung khăn tắm. Vật dụng này cần được giặt sạch, khử trùng và phơi ở nơi khô ráo để đảm bảo luôn sạch sẽ.

Bàn chải đánh răng

vat-dung-khong-nen-dung-chung-02

Bàn chải đánh răng là vật dụng chứa khá nhiều vi khuẩn. Đây là món đồ dùng cá nhân tuyệt đối không được dùng chung. Trên bàn chải có nhiều vi khuẩn ẩn náu, đặc biệt là với những người hay bị chảy máu chân răng khi đánh răng. Những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh nếu bạn dùng bàn chải của người khác.

Dao cạo râu, kìm cắt móng tay

vat-dung-khong-nen-dung-chung-03

Nếu vợ hoặc chồng mang các bệnh lây truyền qua đường máu nhưu viêm gan B, viêm gan C... thì tuyệt đối không được dùng chung những món đồ như kìm cắt móng tay, dao cạo râu... để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh cho người khác. Sau khi sử dụng cũng cần chú ý đến việc khử trùng dụng cụ.

Xà phòng tắm

vat-dung-khong-nen-dung-chung-04

Ngay cả vợ chồng cũng không nên dùng chung xà phòng tắm. Trước đây, Đại học Florida cho biết từng có trường hợp các cầu thủ bóng đá bị tái phát nhiễm Staphylococcus aureus (MRSA) sau khi dùng chung xà phòng tắm với nhau. Đây là một dạng nhiễm trùng tụ cầu khuẩn kháng kháng sinh. Bệnh hoàn toàn có thể lây từ người này sang người khác bằng cách dùng chung xà phòng.

Nhiều người cho rằng xà phòng là sản phẩm tẩy rửa, có khả năng diệt khuẩn nên không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, xà phòng thường ẩm ướt nên nó là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi. Vi khuẩn có thể di chuyển từ da người này sang dà người khác một cách dễ dàng khi dùng chung bánh xà phòng. Số người dùng miếng xà phòng càng nhiều thì lượng vi khuẩn càng lớn, khả năng lây nhiễm chéo càng cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link