Mật ong chanh đào có thật sự tốt như lời đồn: Chuyên gia lên tiếng khiến nhiều người ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Chanh đào mật ong là bài thuốc dân gian rất được nhiều người sử dụng để chữa ho và giảm cân hiệu quả. Loại siro thần thánh này sử dụng như thế nào thì phát huy hết được công hiệu của nó?

Chanh đào mật ong có thật sự tốt? 

chanh-dao-mat-ong-co-that-su-tot-nhu-loi-don-chuyen-gia-len-tieng-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang_2

Thời tiết giao mùa, người lớn và trẻ nhỏ đều gặp những vấn đề về đường hô hấp và ho là triệu chứng điển hình. Để sẵn sàng đối phó với những cơn ho vì tiết trời giao mùa, hết thu lại sang mùa đông lạnh giá, hãy sắm ngay một lọ chanh đào mật ong cho gia đình.

Chanh đào là một loài chanh có cây khỏe, lá lớn, sai quả. Chanh đào cho quả to, vỏ mỏng, mọng nước, mùi thơm hấp dẫn nên được người tiêu dùng ưa chuộng ở Việt Nam. Khi được ngâm phối hợp với một số nguyên liệu như mật ong, đường phèn, chanh đào sẽ cho ra những bài thuốc trị bệnh vô cùng hiệu quả. Không chỉ chữa đau, viêm họng, chanh đào còn được coi là thuốc quý để đánh bay những ổ mỡ thừa tích tụ chủ yếu ở vùng bụng, đùi của bạn. Hơn ai hết, bạn hiểu rõ những nhược điểm trên cơ thể mình, những ổ mỡ thừa càng có cơ hội 'làm ổ' trên cơ thể khi trời chuyển sang lạnh. Đây vốn là nguyên tắc bình thường dự trữ mỡ để chống chọi với cái lạnh tốt hơn.

Mỗi sáng bạn chỉ cần dùng một thìa chanh đào ngâm mật ong là đã có thể giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ho, đau viêm họng và giảm cân vô cùng hiệu quả chẳng kém gì thuốc giảm cân mà không gây mất sức. Vậy đâu là công thức để chúng ta có thể chữa ho, giảm cân từ chanh đào tốt nhất?

chanh-dao-mat-ong-co-that-su-tot-nhu-loi-don-chuyen-gia-len-tieng-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang_5

Theo Đông y, chanh đào có vị chua, tính mát, vào ba kinh tì, vị và can, có tác dụng thanh nhiệt, giảm cân, tiêu mỡ, trừ ho, viêm họng, lợi tiểu tiện, kháng viêm, tiêu độc. Chanh thường được thu hoạch vào tháng 8, 9. Khi chín, chanh đào có vỏ mỏng, ruột màu hồng đào, rất nhiều nước. Trong chanh đào có chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là có lượng vitamin C dồi dào. Mỗi trái chanh đào có chứa axit citric (chiếm khoảng 8% khối lượng quả chanh khô) nên có tác dụng chữa ho, viêm họng, giảm mỡ, giảm béo rất tốt.

1. Chanh đào ngâm đường phèn, mật ong có tác dụng chữa ho, viêm họng

Nguyên liệu:

+ 1 kg chanh đào, chanh đào chọn loại càng già càng tốt, loại quả to, tươi, mọng nước.

+ Đường phèn 0,5 kg, mật ong 1 lít.

chanh-dao-mat-ong-co-that-su-tot-nhu-loi-don-chuyen-gia-len-tieng-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang_3

Cách làm:

Bước 1: Chanh đào rửa sạch, ngâm qua nước muối trong 30 phút, vớt ra để khô, thái thành lát mỏng.

Bước 2: Lấy đường phèn đập nhỏ, cứ một lớp đường lại một lớp chanh. Khi nào hết chanh, đường thì đổ một lớp mật ong lên trên.

Bước 3: Sau đó lấy đĩa sành sứ đậy lên. Ngâm chanh trong lọ thủy tinh từ 3-6 tháng, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát.

2. Chanh đào ngâm mật ong giúp giảm cân

chanh-dao-mat-ong-co-that-su-tot-nhu-loi-don-chuyen-gia-len-tieng-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang_6

Nguyên liệu:

+ Chanh đào 1 kg, chọn trái chanh đào to, tươi, mọng nước, đã già

+ Mật ong 1,5 – 2 lít. 

Cách làm:

Chanh đào rửa qua nước, để khô ráo. Cắt chanh thành từng lát mỏng, cho vào lọ ngâm, đậy đĩa sành sứ lên trên, ngâm trong lọ  thủy tinh 3 - 6 tháng.

Khi uống, lấy một muỗng nước chanh đào mật ong cho vào 250 ml nước ấm, cho thêm 2 lát chanh tươi. Ngày uống 3 cốc sẽ có tác dụng giảm cân rất nhanh. Chanh đào làm sạch ruột, loại bỏ độc tố, các chất tích nước trong cơ thể. Hơn nữa, trong chanh còn có lượng axit citric dồi dào, có tác dụng cải thiện tiêu hóa, giảm tác động của thức ăn và lượng đường vào trong máu. Chanh cũng có lượng chất xơ hòa tan dồi dào, gọi là pectin, chứa nhiều trong vỏ chanh. Khi xuống dạ dày, chất này ngăn chặn khả năng hấp thụ đường của cơ thể nên giúp giảm cân nhanh. Hơn nữa, mật ong tuy ngọt nhưng chỉ có 290 calo/100g nên năng lượng nhận được từ mật ong rất nhỏ. Vì thế, hỗn hợp chanh đào mật ong giúp giảm cân nhanh.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, chanh đào mặc dù có tác dụng chữa ho rất tốt nhưng chỉ có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị. Đối với những người không muốn lạm dụng kháng sinh và mới chớm ho có thể điều trị rất hiệu quả. Nhưng với đối tượng bị ho khan, ho mãn tính, ngậm chanh đào không những không chữa khỏi bệnh mà có thể khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng như rát, sưng họng hơn… Do đó tốt nhất khi bị ho nặng, bạn cần đi thăm khám bác sĩ để xác định rõ bệnh và hướng điều trị.

Theo:  xevathethao.vn copy link