Vỏ chuối ăn xong đừng vội ném vào thùng rác: Sáng ra cứ lấy chà vào bàn chân sẽ thấy ngay điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Rửa sạch và lau khô chân. Sau đó lấy mặt trong của vỏ chuối chà lên toàn bộ lòng bàn chân trong khoảng 10 phút mỗi sáng, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả kì diệu.

Chắc hẳn dạo gần đây các chị em đều thắc mắc vì sao vỏ chuối có thể giúp làm mềm da chân đúng không nào? Thực chất, trong vỏ chuối chứa nhiều axit amin và vitamin nên khi sử dụng vỏ chuối, bàn chân thô ráp của bạn sẽ trở nên mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng vỏ chuối làm mềm da chân

Nguyên liệu

  • 2 vỏ chuối
  • Baking soda
  • Kem dưỡng thể
  • Nước ấm

Cách thực hiện

Bước 1 Rửa sạch và lau khô chân. Sau đó lấy mặt trong của vỏ chuối chà lên toàn bộ lòng bàn chân trong khoảng 10 phút.

vo-chuoi

Bước 2 Ngâm chân trong chậu nước ấm với 1 ít baking soda hoặc rửa lại chân với nước ấm.

Bước 3 Dùng kem dưỡng thể bôi lên chân, đeo tất khô và sạch vào để dưỡng chất được thấm sâu vào da chân.

Tần suất thực hiện

Bạn có thể sử dụng cách này để dưỡng ẩm da chân 1 ngày/lần hoặc 2 ngày/lần cũng được bạn nhé!

Lưu ý

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng chuối tươi hoặc ít nhất là chuối để tủ lạnh không quá 2 ngày nhé! Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng chuối quá khô hoặc chuối có xuất hiện đốm vàng nâu trên vỏ.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vỏ chuối theo những cách sau đây:

Chà vỏ chuối lên răng

Vỏ chuối giàu kali và potasssium, có tác dụng làm giảm các mảng bám ố vàng trên răng do uống trà, cà phê,… và làm trắng răng an toàn. Đầu tiên, hãy đánh răng sạch, sau đó dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên răng trong vòng 2 phút và đánh răng lại một lần nữa. Lặp lại 2 - 3 lần mỗi tuần.

Chà vỏ chuối lên da

Vỏ chuối chứa rất nhiều vitamin và khoảng chất như vitamin A, B, C, E., kẽm, mangan, sắt,... giúp làn da bị viêm, đỏ, sưng nhanh lành hơn. Bạn chỉ cần lấy vỏ chuối chà vào vùng da có vết sẹo và để trong một giờ hoặc qua đêm. Làm đi làm lại nhiều lần mỗi ngày.

vo-chuoi-tren-da

Chất chống oxy hóa và enzym có trong vỏ chuối giúp “đánh bay” mụn cóc an toàn. Dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên mụn cóc, hoặc đắp miếng vỏ chuối lên đó và băng lại khoảng 30 phút. Thực hiện liên tục trong 1 tuần, mụn cóc sẽ biến mất nhanh chóng.

Vỏ chuối còn làm dịu vết côn trùng cắn, loại bỏ những mụn thịt dư da xấu xí và làm mờ sẹo.

Theo:  xevathethao.vn copy link