Mẹ 9X lấy chồng Pháp kể chuyện chăm con theo kiểu Tây khiến dân cư mạng thán phục

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ Đỗ Huỳnh Anh khiến nhiều người phải ghen tỵ khi khoe con gái xinh như thiên thần và chia sẻ bí quyết chăm con của mẹ đảm.

Đỗ Huỳnh Anh sinh năm 1995 kết hôn cùng chồng người Pháp năm 2017 và hiện đang sống tại Paris. Do không nhận được nhiều tình thương từ khi còn nhỏ nên tình yêu của ông xã đã khiến Huỳnh Anh thấy cảm động và quyết định về chung một nhà. Cô tự nhận bản thân là người may mắn thì lấy được người chống tốt, yêu thương vợ con hết mực.

Bà mẹ Sóc Trăng tự hào kể, ông xã làm bên lĩnh vực nhà hàng khách sạn nên rất chăm lo khoản ăn uống cho vợ con. Một tháng đầu sau khi sinh con Huỳnh Anh được ông xã chăm sóc tận tình, từ việc ăn uống đến việc nhà, bà mẹ trẻ ít khi phải động tay động chân.

Con gái xinh như thiên thần

Con gái xinh như thiên thần

Tuy nhiên sinh con bên trời Tây, Huỳnh Anh phải chăm con một mình vì ngoài ông xã, cô không có người thân bạn bè. Lần đầu làm mẹ lại không có người bảo ban nên cô càng lóng ngóng. Huỳnh Anh kể một kỉ niệm dở khóc dở cười: từ bệnh viện về nhà, suốt 4 ngày sau cô không dám tắm cho con vì lo lắng và hồi hộp, mặc dù đã được y tá hướng dẫn ở bệnh viện. Sau đó bà mẹ trẻ phải lấy hết can đảm để có thể tự mình tắm cho con.

“Trái ngọt” của Huỳnh Anh và ông xã là bé Manon Pirard, có tên tiếng Việt là Đỗ Bảo Anh Thy. Bà mẹ 9X chia sẻ cô dành hết tình yêu thương cho thiên thần của mình để bù đắp những thiếu thốn tình cảm mà lúc nhỏ cô không nhận được.

Cô bé mang hai quốc tính Việt - Pháp

Cô bé mang hai quốc tính Việt - Pháp

Cô thường dạy bé tự lập từ nhỏ, cùng thức ngủ với con, canh đúng giờ cho con ăn cháo, uống sữa… dường như là những việc rất bình thường của những người làm mẹ, nhưng đối với một bà mẹ trẻ ở nơi đất khách quê người như Huỳnh Anh quả thực là một sự cố gắng rất lớn.

Bà mẹ 9X phải chịu khó học hỏi để biết cách chăm con, cô tập cho bé những thói quen tốt từ khi còn nhỏ như cho bé ngủ riêng, và ăn không nhè sữa ra ngoài.

Hiện bé Anh Thy đã được gần 5 tháng tuổi và rất kháu khỉnh. Cô bé sở hữu đôi mắt to tròn cùng khuôn mặt đẹp tựa thiên thần. Bà mẹ 9X chia sẻ, cho dù có những khó khăn thử thách, cô vẫn luôn biết ơn và hạnh phúc bên người chồng Tây và cô con gái đáng yêu của mình.

Cả gia đình vui vẻ hạnh phúc bên nhau

Cả gia đình vui vẻ hạnh phúc bên nhau

Ngoài ra, con cái mang hai quốc tịch còn có nhiều lợi thế như sau:

Cơ hội kép cho con trẻ

Trẻ có song tịch dễ dàng tiếp cận cùng lúc nhiều cơ hội. Ví dụ, với hai quốc tịch, bạn được quyền bầu cử và làm việc ở cả hai nước. Do đó có thể chủ động chọn quốc gia nào có mức lương và điều kiện tốt hơn để làm việc. Người song tịch cũng được phép sở hữu tài sản và hưởng lợi từ hệ thống phúc lợi xã hội của cả hai nước. Bạn có thể chọn nơi học hành và trả học phí theo mức ưu tiên của người bản xứ.

Tăng quyền tự do đi lại

Việc có song tịch trẻ cơ hội giới thiệu với những người khác về văn hóa và con người ở hai nước khác nhau. Một số quốc gia rất thích người hai quốc tịch vì họ chính là đại sứ quảng bá hình ảnh và văn hóa ra nước ngoài. Nếu sở hữu hai hộ chiếu, bạn sẽ có cơ hội đến nhiều nước trên thế giới hơn.

Được chào đón ở cả hai nước

Trẻ mang hai quốc tịch sẽ cảm thấy yên tâm vì luôn được chào đón ở cả hai nước. Họ được trải nghiệm và tận hưởng tinh hoa của cả quê hương lẫn ngôi nhà mới của mình. Việc mang hai quốc tịch sẽ đẩy mạnh lòng trung thành (cả về chính trị lẫn văn hóa) của người song tịch đối với nước thứ hai khi họ cảm thấy mình có thêm một quê hương nữa để trở về.

Được bảo vệ nhiều hơn

Trẻ có hai quốc tịch sẽ được chính phủ của cả hai nước bảo vệ. Khi du lịch hay công tác nước ngoài, bạn có thể xin sự trợ giúp của một hoặc cả hai đại sứ quán nếu thấy cần thiết. Khi được hỏi về giấy tờ tùy thân trong lúc ra nước ngoài, bạn có thể chọn xuất trình cuốn hộ chiếu dễ gây cảm tình với nhân viên công vụ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn