Vợ đòi ly hôn, chồng phóng hỏa giết cả nhà vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi ngọn lửa bùng cháy, Diệp ra đầu hẻm... đứng nhìn một lúc rồi bỏ đi.

Sáng 30/9,  TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Diệp (SN 1979, tại Long An) về hành vi “Giết người” và  “Hủy hoại tài sản”.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Trần Văn Diệp tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Trần Văn Diệp và chị Phan Thị Thúy Ngân kết hôn năm 2005,. Tháng 6/2014, chị Ngân đang mang thai nhưng vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên chị về quê An Giang, còn Diệp về Long An sinh sống.

Sau khi sinh con, chị Ngân cùng gia đình quay lại TP.HCM mướn phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

Sáng ngày  24/2/2015 Diệp chạy xe máy từ Long An lên Nhà Bè, TPHCM để thăm con. Tại đây, Diệp và chị Ngân cãi nhau về việc ly hôn.. Bực tức chị Ngân tỏ thái độ coi thường và đòi ly hôn, nên Diệp nảy sinh ý định mua dầu hỏa về đốt phòng trọ để giết chết vợ và gia đình vợ. Để thực hiện kế hoạch, Diệp ra tiệm tạp hóa mua khoanh kẽm và 1 can dầu hỏa.

Đến khoảng 1 giờ ngày 25/2/2015, sau khi quan sát không thấy ai, Diệp lấy khoanh kẽm ra cột vào khóa cửa ngoài phòng trọ của vợ với mục đích khi đốt nhà không cho ai chạy thoát ra ngoài. Tiếp theo, Diệp đổ dầu vào dưới chân khe cửa chính phòng trọ để dầu chảy lan vào trong phòng, rồi dùng hộp quẹt ga châm lửa đốt. Khi lửa cháy, Diệp lên xe máy tẩu thoát.

Khi ngọn lửa bùng cháy, Diệp ra đầu hẻm... đứng nhìn một lúc rồi mới bỏ đi. 

Lúc này, cha mẹ chị Ngân đang ngủ, thấy lửa bốc cao nên ôm cháu bỏ chạy nhưng do cửa bị buộc ở ngoài nên không ra được. Chị Ngân và em trai Phan Phước Tân dập lửa cứu cha mẹ và con nên bị bỏng nặng.

Người dân nghe tiếng kêu la đã đến đập cửa đưa năm người đi cấp cứu. Do bị bỏng nặng nên chị Ngân tử vong tại bệnh viện, em trai bị bỏng diện tích 35% cơ thể. 

Còn Diệp, sau khi đốt nhà vợ đã ra cầu Phú Mỹ nhảy sông tự tử nhưng được cứu sống.

Theo kết quả giám định, hậu quả vụ cháy do Diệp còn gây thiệt hại hư hỏng với tổng giá trị hơn 33 triệu đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định Diệp đã phạm vào tội giết người thuộc trường hợp giết nhiều người và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. HĐXX đã tuyên phạt Diệp mức án cao nhất là tử hình về tội giết người và 2 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Đồng thời bị cáo phải bồi thường 60 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và chu cấp cho mỗi đứa con 1 triệu/tháng đến khi trưởng thành.

Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/9, cập nhật lúc 17h12, giá vàng giảm so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn