Võ Hạ Trâm tâm sự về việc bị stress trong thời gian đầu làm mẹ

( PHUNUTODAY ) - Bé Moon cũng khóc khá nhiều mỗi khi đói, cũng làm nữ ca sĩ căng thẳng nhưng cô cũng quen, hiểu bé dần dần qua mỗi ngày.

Thời gian này, câu chuyện của Võ Hạ Trâm thường xoay quanh việc cô lên chức làm mẹ, chăm sóc nhóc tì đầu lòng. Mới đây cô đã kể về hành trình mình nuôi con bằng sữa mẹ và stress như thế nào khi thời gian sinh hoạt bị thay đổi. Được biết cô là một trong những mẹ bỉm của showbiz Việt chọn cách nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

Cô chia sẻ kinh nghiệm với các chị em: "Trâm nghe hầu hết mọi người không có sữa, sữa đã về từ 3 tháng trước khi sinh rồi nhưng chưa ra được vì bị ức chế. Dù sinh mổ hay sinh thường gì thì sau sinh sẽ có sữa non, nguồn sữa này có kháng thể cực cao. Trâm cũng mang sữa công thức để phòng hờ, sợ con đói nhưng Trâm tích cực cho bé ti. Trâm sinh mổ, chỉ sau khi vào phòng hồi sức 2 tiếng thì cho bé bú liên tục để bé lấy được lượng sữa non rất tốt. Sữa này rất đặc, khó lấy bằng máy".

vohatram2

Cô gặp phải tình trạng bị cương sữa sinh lý và giải quyết bằng cách đáp ứng nhiều cữ cho Moon mỗi ngày. Ngoài ra, giọng ca Nhà anh trên đỉnh cheo leo khuyên các bà mẹ: "Không nên áp lực vì stress sẽ ức chế lượng sữa, tuỳ theo hoàn cảnh thôi. Đừng quá áy náy hay căng thẳng vì không đủ sữa cho con. Mình có nhiều cách xử lý".

Võ Hạ Trâm cũng rơi vào tình trạng tinh thần không thoải mái, cảm thấy rất "dễ quạu". Cô kể: "Những ngày đầu tiên chăm bé sẽ rất dễ quạu, hay bị áp nề nếp như người lớn nhưng hãy nhớ rằng con cần thích nghi vì bé mới đến một thế giới mới".

Cô cũng đăng tải clip biểu cảm siêu đáng yêu của con gái cưng. Bình thường, Moon được gọi là "thánh biểu cảm" nhưng lần này, cô bé đã khoe nụ cười cực ngọt ngào, dễ thương và đôi lúc lại làm gương mặt như đang hóng hớt chuyện gì đó.

a1-ngoisaovn-w743-h409
vohatram3

Ông xã Ấn Độ chỉ cần nghe tiếng khóc của con sẽ rất lo lắng, cảm thấy xót và anh lập tức vào phòng bế Moon. Anh chưa đồng tình với việc luyện tập bé theo bất cứ khuôn khổ nào vì chưa đành lòng nhưng may mắn là dùng no sữa thì bé Moon cũng rất ngoan ngoãn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link