Vỏ kem đánh răng hết đừng vội vứt đi, cắt ra để trong nhà có nhiều công dụng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Phần vỏ kem đánh răng còn nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Chúng ta đều cần sử dụng kem đánh răng vào buổi sáng và buổi tối. Khi dùng hết kem đánh răng, nhiều người sẽ thẳng tay vứt phần vỏ vào thùng rác. Tuy nhiên, vỏ kem đánh răng thực chất có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng vào nhiều việc khác trong nhà.

Thông thường khi sử dụng kem đánh răng, chúng ta sẽ bóp tuýp kem cho đến khi không thể bóp được sản phẩm bên trong ra thì thôi. Trên thực tế, ở thời điểm này, kem đánh răng bên trong vẫn còn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể cắt tuýp kem đánh răng ra để sử dụng tiếp cho đến lúc mua sản phẩm mới hoặc dùng vào nhiều mục đích khác.

Làm sạch đế giày

Bạn có thể dùng kéo cắt kem đánh răng ra thành từng đoạn và tách lớp vỏ ra sẽ thấy kem đánh còn sót lại nhiều.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-02

Lấy một mẩu vỏ kem đánh răng và chà trực tiếp lên phần đế màu trắng của giày. Sau đó, dùng khăn lau lại một lần nữa cho sạch là được.

Làm sạch vỏ ấm đun nước

Ấm điện là vật dụng mà hầu như nhà nào cũng có. Dù thường xuyên sử dụng ấm điện nhưng ít người chú ý đến việc vệ sinh thiết bị này. Sau một thời gian sử dụng, bề mặt ấm điện rất dễ bị bám bẩn.

Nếu đặt trong bếp, bề mặt ấm còn có thể bám nhiều dầu mỡ khiến ấm trông lem nhem. Các vết bẩn này để lâu càng khó làm sạch.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-03

Bạn có thể sử dụng phần vỏ kem đánh răng đã cắt ra để chà lên mặt ấm rồi dùng khăn lau lại một lần nữa là được. Ấm sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch vết bẩn trên vòi nước inox

Trong quá trình sử dụng, các cặn nước sẽ đọng lại và tạo thành vết bẩn làm mất đi sự sáng bóng của vòi nước inox. Để làm sạch vòi nước, bạn có thể làm ướt vòi rồi dùng vỏ kem đánh răng chà lên bề mặt vòi.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-04

Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn bám trên bề mặt vòi inox. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải để chà lại một lần giúp làm sạch cặn bẩn hiệu quả hơn. Xả nước để rửa trôi các cặn bẩn, bạn sẽ thấy vòi nước sáng bóng như mới.

Làm sạch ổ điện

Ổ điện là thứ chúng ta chạm vào hàng ngày nhưng chẳng bao giờ được vệ sinh. Lâu ngày, các ổ điện cũng có thể bám bẩn trông kém sạch sẽ. Tất nhiên, với ổ điện, bạn sẽ không thể dùng khăn ướt để làm sạch.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vut-di-05

Lúc này, bạn hãy lấy vỏ kem đánh răng bôi lên bề mặt ổ điện rồi dùng khăn khô lau chùi một lúc là các vết bẩn sẽ được làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link