Vò nắm lá này đặt trong phòng, cả đêm không nhìn thấy con muỗi nào, cả nhà yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi ra khỏi nhà, các mẹ đừng quên tham khảo những cách làm dưới đây nhé.

Lá húng quế

Cách đơn giản mà hiệu quả nhất là bạn vò nát nắm lá húng quế, để tinh dầu có thể tiết ra, rồi để những nơi có muỗi hoặc bôi lên da để phòng muỗi đốt cũng được. Nên trồng húng quế quanh nhà để có thể đuổi muỗi, bạn còn có thể dùng để ăn.

download (1)

Bạn có thể dùng hỗn hợp gồm lá và hoa húng quế, hoặc hoa anh đào cắt nhỏ, đặt chúng trong phòng hoặc chà xát trên các khu vực tiếp xúc của cơ thể. Đây là mẹo đuổi muỗi rất hiệu quả.

Ngoài ra để đuổi muỗi, có thể dùng:

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả được biết đến như một "vị cứu tinh" giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa ẩm thường xuyên không gian nhà trở nên ẩm thấp bạn có thể dùng tinh dầu để giúp căn nhà thêm thoáng đãng.

Muỗi rất sợ tinh dầu sả, vì vậy bạn nên trang bị những thiết bị như đèn xông tinh dầu để xua đuổi muỗi lâu dài và giúp không gian ngôi nhà thêm thoáng mát, thơm tho.

Trên đây là một vài những mẹo nhỏ giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, điều quan trong hơn cả là hãy giữ cho môi trường xung quanh ngôi nhà bạn luôn thoáng đãng, không để vũng nước tù, cây cối rậm rạp tạo môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển.

duoimuoi

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió

Thành phần chủ yếu trong dầu gió là tinh dầu bạc hà, dầu tràm,.. đây đều là những nguyên liệu có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Hơn thế nữa, trong tinh dầu bạc hà có chứa chất nepetalactone, một loại hợp chất khiến muỗi bị choáng, mất thăng bằng khi ngửi phải. Ngoài việc dùng dầu gió để đuổi muỗi, bạn có thể thoa lên những vết đốt bị cắn, vết thương sẽ mau lành và đỡ ngứa rát hơn.

Dầu ăn, dầu gội và giấm

Để tạo ra thuốc đuổi muỗi hiệu quả, bạn cần một ít dầu ăn, dầu gội đầu và giấm 9%. Trộn các thành phần này với số lượng bằng nhau và khuấy kỹ cho đến khi xuất hiện bọt trắng. Đổ hỗn hợp vào bình chứa và để hở. Giấm xua đuổi côn trùng, dầu gội đầu ẩn mùi mạnh và hỗn hợp này an toàn cho trẻ em, cũng không gây ra mùi nồng.

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Bưởi không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà vỏ bưởi cũng lợi ích không kém. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để chữa bệnh ho, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để nấu nước gội đầu, làm nước trà,.. và đặc biệt là khử mùi và đuổi côn trùng. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

Khi tinh dầu lan tỏa khắp nhà sẽ khiến muỗi bị tê liệt thần kinh, không dám bén mảng đến những khu vực có vỏ bưởi. Chính vì lý do đó nên vỏ bưởi đuổi muỗi an toàn và cực kì hiệu quả, rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ bị loài côn trùng này tấn công.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Cách 2: Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

Cách 3: Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

Đốt bồ kết

Bồ kết được xem như một chất làm sạch tự nhiên được người dân gian sử dụng. Khói bồ kết có tâc dụng tẩy uế, làm sạch không khí và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn cũng có thể xông bồ kết trong nhà để xua đuổi côn trùng và muỗi.

Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu chế biến không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Ngoài khả năng làm tăng mùi vị thơm ngon cho món ăn, tỏi còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe . Mùi hương của loại nguyên liệu này khá đặc biệt nên một số người không mấy ưa chuộng việc ăn tỏi, thế nhưng bạn có biết rằng mùi hương này chính là cách an toàn và tốt nhất để đuổi muỗi ra khỏi căn nhà của mình không?

Cách đuổi muỗi bằng chanh và hoa đinh hương

Chanh thuộc họ cam, quýt là kẻ thù của muỗi. Tuy nhiên, chỉ với quả chanh đơn thuần thì rất khó diệt được muỗi triệt để. Do đó, sự kết hợp giữa chanh và hoa đinh hương để đuổi muỗi là một trong những phương pháp tự nhiên, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mà lại có hiệu quả đuổi muỗi đáng kinh ngạc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link