Vò nắm lá này rồi thả vào chậu nước, vặt lông vịt nhanh như chảo chớp, chẳng lo dính một cọng lông măng

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, dùng lá đu đủ, có thể vặt lông vịt cực nhanh và dễ.

Dành cho những người thích thú với các món ăn từ thịt vịt nhưng gặp khó khăn khi phải làm sạch lông vịt, đặc biệt là loại lông măng cứng khó tách, hãy an tâm rằng có một giải pháp đơn giản và hiệu quả cho vấn đề này.

Thay vì dùng nước sôi thông thường, trước khi tiến hành chế biến thịt vịt, hãy thử phương pháp nấu nước sôi từ lá vịt. Nước sôi từ loại lá này sẽ giúp bạn tách lông vịt một cách nhanh chóng và hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn những sợi lông măng khó gỡ mắc cứng.

Cách sử dụng lá đu đủ để làm sạch lông vịt

Thực hiện như sau:

Vò lá đu đủ nhỏ và đặt chúng vào nồi nước, sau đó đun sôi.

Sau khi đã cắt tiết vịt, nhúng nó qua nước lạnh để làm ướt đều lông và da.

cach-lam-sach-long-vit-sieu-toc

Sau đó, vớt vịt ra và rưới một chút rượu trắng hoặc giấm gạo lên mình vịt, để trong khoảng 10 phút.

Sau khi nước đã sôi, một cách khác để làm sạch lông vịt là nhúng nó vào nước luộc được làm từ lá đu đủ. Thay vì sử dụng nước sôi ở nhiệt độ 100 độ C như thường, bạn nên dùng nước ấm ở khoảng 40-50 độ C để tránh làm co lại lỗ chân lông của vịt. Sau khi nhúng vịt trong vài phút và thử nhổ vài sợi lông, bạn có thể gỡ lông bằng cách miết tay sát vào da, theo chiều mọc lông để làm sạch phần lông tơ.

cach-nho-long-vit-nhanh-sach-al

Để loại bỏ mùi hôi của vịt, một gợi ý là sử dụng một ít giấm ăn sau khi đã làm sạch lông vịt. Một cách thông minh khác là thêm lá đu đủ, lá khế chua hoặc thậm chí rượu vào nước.

Với phương pháp đơn giản như này để làm sạch lông vịt, việc làm trở nên dễ dàng hơn và phù hợp cho mọi người, kể cả những người mới bắt đầu trong lĩnh vực nấu nướng.

Cách loại bỏ mùi hôi khó chịu của thịt vịt

Thường thì thịt vịt có thể mang theo mùi hôi do tập trung tuyến nhờn ở các vùng phao câu, cũng như ngan và gà. Sau khi đã gỡ lông, bạn nên mở bụng, loại bỏ bộ lòng và loại bỏ phao câu. Nếu bạn muốn giữ lại phao câu, hãy loại bỏ phần cục hôi màu vàng phía trên phao.

Để giảm thiểu mùi hôi, một cách là sử dụng muối để xát trên bề mặt thịt vịt và cắt đôi quả chanh để chà xát khắp thân vịt trước khi rửa sạch thịt trước khi chế biến.

Các món ngon chế biến từ vịt

  • Món vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn thân thuộc trên bàn ăn miền Bắc. Thịt vịt ngậy béo, thơm mềm, xen lẫn vị chua dịu của sấu, tạo nên sự hòa quyện độc đáo. Đặc biệt, trong những ngày oi bức của mùa hè, vịt om sấu trở thành một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt.

Sấu là nguồn giàu vitamin C, thích hợp cho sức khỏe trong những ngày nắng nóng. Khi hoạt động nhiều, cơ thể tiêu hao nước và muối khoáng. Sấu cung cấp chất điện giải và nước giúp cân bằng khoáng chất.

Món vịt om sấu cung cấp dưỡng chất, tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ giấc ngủ. Hơn nữa, nó còn giúp làm dịu cảm giác nóng rát trong miệng.

3
  • Món vịt kho gừng

Vịt kho gừng là món phù hợp cho những ngày thời tiết se se lạnh, với gừng mang đến cảm giác ấm áp và hấp dẫn. Gừng loại bỏ mùi hôi của vịt, thay thế bằng hương thơm đặc trưng của gừng. Thịt vịt kho đậm đà, béo ngậy, khi ăn cùng cơm trắng tạo nên sự tinh tế.

Vịt kho gừng có lợi cho hệ tiêu hóa, tim mạch, và có thể giúp kiểm soát huyết áp cao nhờ khả năng chống oxy hóa của gừng.

vit-kho-gung-2-513-1675940055152-16759400552851948202231
  • Món vịt nướng

Món vịt nướng thơm lừng với lớp da giòn, màu nâu hấp dẫn. Vị ngọt tự nhiên của thịt vịt được giữ nguyên, thấm đẫm hương vị thơm ngon. Dùng cùng bánh mì hoặc cơm đều tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Vịt nướng ít dầu mỡ, thịt thơm ngon và dễ tiêu hóa. Hơn nữa, thịt vịt nướng còn có thể giúp tăng cân cho người thiếu cân, hỗ trợ chống thiếu máu và phục hồi sức khỏe sau những thời kỳ suy nhược.

Tiếp theo, bạn có thể ngâm thịt vịt trong nước lạnh khoảng 20 phút để làm trắng và làm thịt trở nên đẹp hơn. Nếu bạn dự định hấp thịt vịt, bạn có thể cho gừng vào nước hấp hoặc sử dụng gừng hoặc rượu để chà xát khắp thân thịt vịt để khử mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link