Đổ giấm vào lòng bàn tay và xoa đều, hiệu quả thật tuyệt vời, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng ngoài việc là gia vị không thể thiếu trong nhà bếp còn mang lại nhiều công dụng bất ngờ.

Giảm độ nóng rát khi thái ớt

Khi cắt ớt, nếu không mang bao tay, bạn có thể cảm thấy tay bị nóng rát. Lúc này, giấm có thể trở thành "cứu tinh" của bạn.

do-giam-vao-long-ban-tay-01

Ớt tạo ra cảm giác nóng rát trên da do có chứa chất capsaicin. Nếu cảm thấy tay bị nóng rát khi cắt ớt, bạn hãy nhanh chóng xoa một ít giấm lên tay. Axit trong giấm sẽ trung hòa capsaicin và giảm nóng rát một cách hiệu quả.

Khử trùng thớt

Thớt là vật mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Sau khi sử dụng, các vụn thực phẩm có thể đọng lại trên bề mặt thớt. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ phát triển rất nhanh chóng. Một trong những mẹo đơn giản để làm sạch và khử trùng thớt chính là sử dụng giấm.

do-giam-vao-long-ban-tay-02

Bạn có thể đổ giấm lên mặt thớt rồi cọ rửa. GIấm sẽ khử trùng, diệt khuẩn, khử mùi hôi trên thớt. Dùng bàn chải cọ cho đến khi các cặn bẩn, nhớt trên thớt trôi ra ngoài. Sau đó, rửa lại thớt dưới vòi nước chảy cho thật sạch.

Làm sạch mùi tỏi, mùi gừng trên tay

Khi bóc tỏi hoặc sơ chế gừng, bạn có thể bị dính mùi của những loại gia vị vào tay. Việc rửa bằng các loại xà phòng đôi khi không mang lại hiệu quả như mong muốn. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng giấm trắng để loại bỏ các mùi khó chịu này.

Chỉ cần đổ giấm vào tay, xoa đều một lúc và rửa lại tay bằng nước sạch là được.

Khử mùi khói thuốc trong phòng

Bạn có thể đổ giấm trắng vào một chiếc bình xịt. Sau đó, xịt dung dịch vào không gian trong phòng khách. Chỉ một lúc sau, mùi hôi của khói thuốc sẽ nhanh chóng biến mất.

Bóc sạch tem dán trên sản phẩm

do-giam-vao-long-ban-tay-03

Giấm có thể giúp bạn bóc sạch cách loại nhãn mác trên chai, lọ, hộp. Chỉ cần quét một lớp giấm lên bề mặt tem dán và chờ giấm ngấm, làm lớp keo bong ra trong phòng 5 phút. Sau đó, hãy nhẹ nhàng chùi sạch phần tem và rửa lại sản phẩm bằng nước sạch.

Ngăn ngừa kiến

Xịt giấm vào khe cửa, ngóc ngách trong nhà hoặc những nơi kiến hay qua lại, làm tổ sẽ giúp tiêu diệt chúng ngay lập tức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link