Các cụ nói rằng: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng' có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói rất nổi tiếng từ xưa mà các cụ để lại, bạn có hiểu ý nghĩa là gì không?

Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng” rốt cuộc có ý nghĩa thâm sâu gì?

Khi nhìn một người nam nhân thì nên nhìn ngũ quan trước khi đánh giá nhân phẩm của họ

Trong nửa câu đầu, “nam nhân nhìn ngũ quan” là dùng để chỉ trán, miệng, mắt, tai và lông mày của người nam nhân.

23

Trán

Trán là vị trí cao nhất trên khuôn mặt của một người, vì vậy trong văn hóa truyền thống, trán còn được gọi là thiên đình. Đây được coi là phần đại diện cho tiền vận, tài năng và công danh của một người đàn ông.

Nếu thiên đình của một người nam nhân rộng rãi bằng phẳng, chứng tỏ người ấy có tấm lòng bao dung và vô cùng sâu sắc. Người như vậy trên đường đời nhất định sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều quý nhân. Kiểu đàn ông như vậy thường có khí chất của một người lãnh đạo.

Ngược lại, nếu trán của một người không được bằng phẳng cho lắm, từ nhỏ đã có nhiều nếp nhăn, chiếm tỷ lệ lớn trên khuôn mặt thì chứng tỏ người này không có lý tưởng to lớn. Theo lý mà nói, những người như vậy luôn nghi ngờ người khác và không muốn cống hiến hết mình.

24

Lông mày và mắt

Hai đặc điểm trên khuôn mặt này thường được xem xét cùng nhau. Bởi vì, chúng rất gần nhau và có ảnh hưởng lớn đến tướng mạo của một người. Lông mày rậm, đôi mắt sáng ngời được xem là tiêu chuẩn của một nam nhân. Nó biểu hiện cho sự thành công của một người đàn ông. Kiểu người này có khí chất phi phàm, có sức hút mạnh mẽ và năng lực của người ấy cũng vô cùng độc đáo đặc biệt. Ngược lại, nếu đàn ông mắt tròn nhỏ, lông mày thưa thớt thường là người có gian giảo.

Miệng

So với các bộ phận khác, điểm khác biệt lớn nhất là miệng có thể phát ra âm thanh và bày tỏ ý kiến. Đàn ông miệng nhỏ cho thấy ít có khả năng ăn nói, không có chính kiến độc lập. Vì vậy, người ta thường ưu ái những người đàn ông miệng rộng hơn.

Tai

Đối với người đàn ông, hình dạng của dái tai rất quan trọng, nó là tượng trưng của phú quý và phúc khí. Độ cứng và mềm của tai nói chung là biểu hiện của tính cách mạnh mẽ và đúng mực.

Nữ nhân nhìn năm tháng chỉ sự thay đổi về tuổi tác của một người phụ nữ, đó cũng là một loại tướng mạo

Đối với người phụ nữ mà nói, dung mạo và ngoại hình là điều hết sức quan trọng, hơn nữa thứ duy nhất có thể mang lại những tổn hại không thể cứu vãn cho ngoại hình, đó chính là thời gian.

25

So với nam giới, các đặc điểm trên khuôn mặt của phụ nữ có thể được chia thành ba bộ phận: Trán đến lông mày, lông mày đến mũi và phần còn lại dưới mũi.

Đối với bộ phận thứ nhất là từ trán đến lông mày

Thường được sử dụng để đánh giá một người trẻ tuổi. Nếu người phụ nữ có thiên đình đầy đặn, cho thấy họ có tính tình hiền lành, xuất thân tốt. Diện mạo tinh thần này biểu tượng cho gia đình giàu có vào tương lai.

Đối với bộ phận thứ hai là từ lông mày đến mũi

Thường được sử dụng để quan sát nữ nhân đã trưởng thành. Nếu họ sở hữu tướng mũi thẳng, sắc mặt hồng hào như quả táo đỏ thì sự nghiệp và gia đình sẽ không gặp khó khăn gì.

Đối với bộ phận thứ ba là phần dưới mũi

Thường được sử dụng để dự đoán và đánh giá trạng thái của phụ nữ từ tuổi trung niên đến lúc tuổi già, đó là nhân trung. Phụ nữ ở tuổi xế chiều nếu sở hữu nhân trung dài, điều này có nghĩa là họ sẽ sống trường thọ.

Suy cho cùng, bất kể là nam hay nữ, dù là ngũ quan hay năm tháng, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi vận mệnh của mình. Bởi vì, tục ngữ có câu: “Tướng tại tâm sinh”, tướng mạo có thể thay đổi thông qua quá trình tu tâm dưỡng tính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link