Đặt tỏi ở đầu giường khi ngủ có lợi ích vô cùng lớn, giải quyết vấn đề cả nam và nữ đều gặp

( PHUNUTODAY ) - Đặt tỏi ở đầu giường có thể mang đến nhiều lợi ích cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tỏi giúp đuổi muỗi và côn trùng

Ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác gây ra khá nhiều phiền phức cho cuộc sống của con người. Một trong những khắc tinh của chúng chính là tỏi. Tỏi có mùi cay nồng, có thể khiến côn trùng mất phương hướng và không thể xâm nhập vào nhà.

dat-toi-duoi-goi-01

Vì vậy, đặt tỏi đầu giường là một trong những cách giúp xua đuổi muỗi, giúp chúng ta ngủ ngon giấc. Bạn có thể đặt tỏi ở khu vực đầu giường, đặt tỏi dưới gối hoặc thoa một chút nước tỏi lên da để muỗi không lại gần.

Cải thiện giấc ngủ

Tỏi chứa nhiều vitamin B1, B6 có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone giúp chống lại chứng mất ngủ, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện, sức khỏe cũng sẽ tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

Bảo vệ đường hô hấp

dat-toi-duoi-goi-02

Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, tác dụng giải độc, tiêu đờm, lợi niệu...

Theo nghiên cứu của Tây y, tỏi chứa nhiều tinh dầu, các loại vitamin A, B1, B2. Trong đó có chất allicin là một chất sáng sinh mạnh, có thể giúp làm sạch đường thờ, hòa tan dịch nhầy trong mũi, chống nhiễm trùng.

Nếu thường xuyên bị nghẹt mũi, bạn có thể đạt một tép tỏi dưới gối trước khi đi ngủ. Lưu ý, cách này sẽ không có hiệu quả tức thì mà phải từ từ phát huy theo thời gian.

Tăng cường miễn dịch

dat-toi-duoi-goi-03

Như đã nói ở trên, tỏi có tính kháng khuẩn, có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Trong đó, allicin giúp ngăn chặn các tác nhân lên men khiến vi khuẩn truyền nhiễm có thể phát triển trong cơ thể. Để tỏi dưới gối trong một thời gian dài có thể mang lại tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái hơn vào buổi sáng hôm sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link