Vò nắm lá này thả vào chậu nước: Nhổ lông vịt siêu nhanh, chẳng lo dính cọng lông măng nào

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng nắm lá này, chúng ta đã có thể vặt lông vịt đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều, ai cũng nên thử.

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích các món ăn từ thịt vịt nhưng lại gặp khó khăn trong việc làm sạch lông vịt, đặc biệt là những chiếc lông măng cứng đầu mà bạn mãi không thể gỡ ra được, thì đừng lo lắng.

Có một giải pháp đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Thay vì sử dụng nước sôi thông thường, trước khi chế biến thịt vịt, hãy lấy một nắm lá và đem nấu sôi. Nước sôi từ lá này sẽ giúp bạn vặt lông vịt nhanh chóng và hiệu quả, không còn bị dính bởi bất kỳ một sợi lông măng nào.

cach-lam-sach-long-vit-sieu-toc-ca-long-mang-cung-dau-cung-phai-chao-thua-1-1659519749-1235

Cách dùng lá đu đủ để vặt lông vịt

Cách thực hiện:

- Lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi.

- Vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da.

- Vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10 phút.

cach-nho-long-vit-nhanh-sach-al

Sau khi đun nước sôi, bạn có thể dùng nước luộc lá đu đủ để nhúng vịt vào. Thay vì sử dụng nước sôi 100 độ C như thói quen, bạn nên dùng nước ấm khoảng 40-50 độ C để tránh làm co lại lỗ chân lông của vịt. Sau khi nhúng trong vài phút và nhổ thử vài cái lông, bạn có thể nhổ lông vịt bằng cách miết tay sát da, xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch phần lông tơ.

Để tẩy sạch mùi hôi của vịt, bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn sau khi nhổ sạch lông vịt. Một mẹo nhỏ để làm việc này dễ dàng hơn là sử dụng lá đu đủ, lá khế chua hoặc rượu để cho vào nước.

Nhờ vào cách nhổ lông vịt đơn giản này, việc làm sạch lông tơ của vịt trở nên dễ dàng hơn và thích hợp cho mọi người, kể cả những người mới bắt đầu nấu

Cách khử mùi hôi vịt

Thường thì vịt có mùi hôi do phao câu là nơi tập trung tuyến nhờn của vịt, ngan và gà. Sau khi nhổ lông xong, hãy mổ bụng, lấy bộ lòng, và ắt phao câu. Nếu muốn giữ lại thì cắt bỏ cục hôi màu vàng phía trên phao câu.

Để giảm mùi hôi, bạn có thể dùng muối xát quanh mình con vịt và cắt đôi quả chanh chà khắp một lần rồi rửa sạch trước khi chế biến. Sau đó, ngâm vịt trong chậu nước lạnh 20 phút để thịt vịt trắng đẹp. Nếu luộc vịt, nên đập dập gừng cho vào nồi nước luộc hoặc dùng gừng hoặc rượu chà khắp thân vịt để khử mùi.

Các món ngon, dễ làm từ vịt

+ Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc. Miếng thịt vịt béo ngậy, mềm thơm kết hợp với vị chua thanh của sấu, ăn hoài không ngán. Đặc biệt, vào những ngày hè thời tiết oi bức thì vịt om sấu sẽ là món ăn giúp giải tỏa cái nóng bức đi mất.

Trong sấu chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe vào những ngày hè nóng bức. Khi bạn hoạt đồng nhiều thì năng lượng bị tiêu hao dẫn đến mất đi muối khoáng và nước. Sấu sẽ cung cấp chất muối khoáng và nước cho bạn. Món vịt om sấu sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường tiêu hoá và giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp chữa nhiệt miệng rất hiệu quả.

pp

+ Vịt kho gừng

Vịt kho gừng là một món ăn thích hợp thưởng thức vào những ngày thời tiết se se lạnh, gừng sẽ giúp ấm bụng, chắc chắn rằng ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon. Vịt kho chung với gừng thì mùi hôi của vịt sẽ biến mất, mùi thơm của gừng lan toả tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Thịt vịt kho đậm vị, béo mặn, ăn chung với cơm trắng cực kỳ ngon.

Thịt vịt kho gừng giúp hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hoá, tim mạch, ngoài ra còn giúp hạ huyết áp cho những người bị cao huyết áp do gừng chứa lượngchất chống oxy hóa dồi dào cùng các hợp chất ngăn ngừa căng thẳng.

+ Vịt nướng

Món vịt nướng thơm lừng với lớp da béo béo, màu nâu cực hút mắt. Vịt nướng giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt vịt, thấm đẫm gia vị. Có thể dùng ăn kèm với bánh mì hoặc cơm, bún đều rất ngon. Vịt nướng hạn chế dầu mỡ nên ăn không hề ngán. Ngoài ra, thịt vịt nướng còn mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ như giúp tăng cân cho những người biếng ăn, chống thiếu máu và giúp hồi phục sức khỏe sau suy nhược cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link